Tai nạn tàu hỏa kinh hoàng: Đâm đứt lìa xe tải, văng 3 toa tàu, 1 người chết

author 09:31 11/03/2015

(VietQ.vn) - Khoảng 22g15 ngày 10-3-2015 tại đoạn đường sắt thuộc xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, Quảng Trị, một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra với xe tải.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra đêm ngày 10-3-2015 tại đoạn đường sắt thuộc xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, Quảng Trị, vào lúc 22g15, giữa tàu chở khách SE5 đang lưu thông hướng Bắc - Nam và một chiếc xe tải đang băng qua đường sắt.

Tàu SE5 từ Hà Nội đi TPHCM vừa qua ga Đông Hà (ga chính của Quảng Trị) khoảng 30km thì đâm vào một chiếc xe tải BKS 75R chở đá với trọng tải lớn đang băng qua đường dân sinh cắt ngang đường sắt.

Đầu tàu bị cắt rời khỏi đoàn tàu và tiếp tục lao về phía trước khoảng gần 1km thì dừng lại. Do va đập mạnh với xe tải, lái tàu đã tử vong. Có ba toa tàu văng ra khỏi đường ray, trong đó có hai toa chở hành khách, một toa là căntin, theo tin từ Báo Tuổi Trẻ.

Vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng ngày 10/03 khiến 3 toa tàu lật, đứt lìa xe tải

Vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng ngày 10/03 khiến 3 toa tàu lật, đứt lìa xe tải

Cú tông mạnh khiến đầu tàu hỏa bị nát bét, 3 toa kế tiếp trong đó có một toa phục vụ của đoàn tàu và 2 toa chở hành khách bị lật nhào. Chiếc xe tải cũng bị tông đứt lìa. Vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng này khiến 1 người chết, là lái tàu Lê Minh Phú, 5 người bị thương, một số hành khách đi trên tàu bị thương do quá trình va chạm giữa các toa tàu.

Hiện có 1 người chết, 5 người bị thương nặng trong vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng này

Hiện có 1 người chết, 5 người bị thương nặng trong vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng này

Báo Người Lao Động đưa tin, đến sáng nay, ngày 11-3, đầu tàu SE5 đã được kéo về ga Diên Sanh cách đó 2 km. Tại hiện trường vụ tai nạn, toa phục vụ hành khách vẫn còn nằm chắn ngang đường sắt, toa hành khách số 1 trật khỏi đường ray và toa số 2 còn nằm trên đường QL1A. Vụ tai nạn khiến tài xế tàu SE5 Lê Văn Phú (53 tuổi) bị tử vong, lái xe tải và phụ tàu bị thương nặng, toàn bộ hành khách chỉ bị thương nhẹ.

Cận cảnh toa tàu sau vụ tai nạn kinh hoàng

Cận cảnh toa tàu sau vụ tai nạn kinh hoàng

Đến 2 giờ 45 phút lực lượng cứu hộ mới đưa được thi thể lái tàu ra khỏi buồng lái.Sau vụ tai nạn, ngành đường sắt đã điều hàng chục cán bộ công nhân viên cùng 2 xe cẩu cứu hộ đường sắt trên 100 tấn từ Đà Nẵng ra giải phóng hiện trường.

Vào buổi sáng, đầu chiếc xe tải nằm chắn ngang đường sắt đã được cẩu đi. Tuy nhiên, khi chiếc cần cẩu đang thực hiện cẩu toa khách số 1 nằm trên đường QL1A thì bị lật cẩu, sập xuống đường khiến hàng chục người dân có một phen hốt hoảng.

Ngay sau khi tai nạn, đã có hàng trăm cảnh sát, cán bộ công nhân ngành đường sắt cùng các đơn vị liên quan đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ tai nạn này. Lực lượng công nhân ngành đường sắt đã được huy động tối đa quân số để sửa chữa phần đường bị hỏng sớm thông đường. Dự kiến sáng nay (11/3), đoạn đường hư hỏng sẽ được khắc phục hoàn toàn, theo báo Giáo Dục Thời Đại.


Lực lượng cứu hộ đã có mặt để xử lý vụ tai nạn đường sắt này

Lực lượng cứu hộ đã có mặt để xử lý vụ tai nạn đường sắt này

Tàu SE5 có tổng cộng 583 khách. Sau vụ tai nạn, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ và hỗ trợ thân nhân nạn nhân tử vong 5 triệu đồng. Hiện cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đang khẩn trương điều tra cụ thể nguyên nhân tai nạn này, theo thông tin từ báo Người Lao Động.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang