Quảng Nam: Xe suýt lao xuống vực, phụ xe cầm kiếm đuổi công an

author 17:57 24/03/2015

(VietQ.vn) - Đến điều tra hiện trường tai nạn lật xe nghiêm trọng ở Quảng Nam, các cán bộ và chiến sĩ công an bị phụ xe cầm kiếm sắt rượt đuổi. Sau đó Quyến bị tạm giữ để điều tra hành vi chống người công vụ

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo tin tức trên báo VnExpress, khoảng 4h sáng 24/3, xe khách biển số Huế chạy tuyến Đắk Lắk - Huế do tài xế Phan Quốc Dũng (37 tuổi, trú tỉnh Đắk Lắk) đang lưu thông trên quốc lộ 14B (đoạn qua xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) thì bất ngờ lao xuống lề, cách mặt đường khoảng 3 m rồi lật nghiêng. Lúc này, trên xe có 37 hành khách. Một nhân chứng trên xe cho biết, hầu hết mọi người đều hoảng loạn, may mắn chỉ bị xây xát ngoài da mà không có thương vong trong vụ tai nạn

Phóng nhanh dẫn đến tai nạn xe khách lật nghiêng, phụ xe không hợp tác, rút mã tấu chém công an

Phóng nhanh dẫn đến tai nạn xe khách lật nghiêng, phụ xe không hợp tác, rút mã tấu chém công an. Ảnh Dân trí

Một cán bộ Cảnh sát giao thông Công an huyện Đại Lộc cho hay vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chiếc xe khách chạy với tốc độ khá nhanh thì bất ngờ gặp một xe tải chở gỗ keo đậu bên đường. Tài xế Dũng đã đánh lái sang phải, tránh chiếc xe này khiến chiếc xe khách chao đảo và lao vào chân đồi kéo dài hàng chục mét rồi mới lật nghiêng một bên. Rất may phía trước là vực sâu nhưng nhờ có mép đồi cản lại nên hàng chục hành khách thoát chết, theo báo Dân trí.

Trung tá Lê Nho Tâm, Phó trưởng công an huyện Đại Lộc cho biết: "Tài xế khai khi xe gặp nạn chạy với tốc độ 70 km/h. Tuy nhiên công an đang giám định lại".

Khi lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường, phụ xe Đặng Văn Quyến (20 tuổi, trú tại Đắk Lắk) đã tìm cách che biển số xe, cản trở, không cho công an chụp ảnh hiện trường, tiếp đó, Quyến vào trong xe bị lật, rút một thanh kiếm bằng sắt, tấn công lực lượng chức năng. Quyến đã bị tạm giữ để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, đến chiều ngày 24/3, cơ quan chức năng cẩu chiếc xe bị nạn trong tình trạng biến dạng, phần trục trước bị bẻ cong, thành xe bên trái bị vỡ bung, hành lý của khách vương vãi khắp nơi cùng những mảnh kính vỡ...  đưa về trụ sở Công an huyện Đại Lộc để tiếp tục điều tra làm rõ.

Khoảng 30 khách đã lên xe khác tiếp tục hành trình về Huế. 3 người bị thương phải nhập viện với các vết xây xát nặng, kèm chấn thương. Đến trưa 24/3, một số người bị thương nhẹ đã xuất viện, 27 hành khách còn lại được chuyển lên một xe khác để tiếp tục ra Huế.

Vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang