Tài năng ca trù thẳng tiến vào chung kết

author 07:53 27/03/2013

(VietQ.vn) - Đêm qua (26/3), BTC của Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent đã công bố tên hai thí sinh nhận được vé bước vào chung kết xếp hạng sau đêm thi bán kết 6 vừa qua. Không khó để dự đoán, “hot girl” tài năng hát ca trù đã trở thành người dành sự bình chọn nhiều nhất của khán giả.

Kiều Anh

Bán kết 6 chương trình Vietnam’s Got Talent mùa thứ hai phát sóng tối 24/3 là màn tranh tài khá gay cấn giữa 7 tiết mục của nhóm Milky Way, V-Hunter (nhảy), Nguyễn Mai Nguyên Huy (ảo thuật), Nguyễn Kiều Anh, Cao Hà Đức Anh (hát), Đinh Thùy Dương (nhảy) và Lương Hồng Khánh An (chơi nhạc cụ). Sau 5 đêm tranh tài, cuối cùng các tài năng nhí cũng đã có cơ hội lên tiếng và thể hiện sức hút của riêng mình.

Gây bất ngờ nhất không ai khác chính là cô gái 18 tuổi sở hữu giọng ca trù chuyên nghiệp từng gây “bão” ở vòng loại sân khấu - Nguyễn Kiều Anh. Đem đến khán giả một tác phẩm thuộc thể loại world music, kết hợp độc đáo giữa nhạc điện tử, đàn tranh và dân ca quan họ Bắc Ninh, Kiều Anh cùng với ngón đàn ngọt ngào của mình đã được giám khảo Huy Tuấn không ngớt khen ngợi.

 
 
 
 

Sinh ra trong một gia đình có bảy đời hát ca trù, Kiều Anh được tiếp xúc với loại hình nghệ thuật này ngay từ khi còn rất nhỏ. Mới đây, cô còn xuất hiện trong đêm nhạc world music Khởi nguồn của nhạc sĩ Quốc Trung bên cạnh các tên tuổi lớn trong nước cũng như nhiều nghệ sĩ nước ngoài. Cũng tại sự kiện này, Quốc Trung đã công khai giới thiệu Kiều Anh là học trò mà anh nhận đỡ đầu, dìu dắt. Tác phẩm world music mà Kiều Anh trình diễn trong đêm thi này cũng do chính người thầy của mình sáng tác.

Nguyễn Kiều Anh đã là thí sinh nhận được bình chọn nhiều nhất của khán giả và đi thẳng vào vòng chung kết. Kiều Anh đã hát world music trong đêm bán kết vừa qua và nhận được nhiều lời khen của giám khảo nhưng cũng không ít những ý kiến trái chiều với tiết mục vừa biểu diễn đàn tranh vừa thể hiện một bản world music với phần lời Việt cùng bản dịch tiếng Anh của Nguyễn Xinh Xô trong đêm bán kết thứ 6 vửa qua.

Tuy nhận được nhiều sự đánh giá và so sánh về đêm thi vừa qua với vòng loại, thái độ của Kiều Anh là khá điềm tĩnh, cô chỉ quan tâm đến những gì mà mình đã làm được và chưa làm được đối với thể loại yêu thích của mình. Chia sẻ dự định sẽ theo đuổi world music trong thời gian sắp tới, Kiều Anh hoàn toàn hài lòng vì mình đã đưa được thể loại này đến với công chúng.

Cùng với Kiều Anh, bé Cao Hà Đức Anh đến từ Hà Nội với ca khúc Đám cưới chuột của nhóm Gạt tàn đầy đã làm nóng sân khấu và gây ấn tượng mạnh đối với khán giả tiếp tục có mặt ở vòng tiếp theo.

Sự tiếc nuối dành cho cô bé đàn tranh 10 tuổi Lương Hồng Khánh An.

Như vậy, sẽ chỉ còn lại một đêm bán kết thứ 7 duy nhất vào 20g ngày 31/3 tới để xác định chủ nhân của hai chiếc vé cuối cùng lọt vào chung kết.

H. Thanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang