Microsoft ra mắt tai nghe dẫn đường cho người khiếm thị

author 06:42 08/11/2014

(VietQ.vn) - Ông lớn Microsoft hiện đang bắt tay với một hãng sản xuất để cho ra đời tai nghe có hệ thống dẫn đường với bản đồ 3D bằng âm thanh, giúp người khiếm thị có thể định hướng khi di chuyển.

Chiếc tai nghe của Microsoft có hệ thống dẫn đường bằng bản đồ 3D âm thanh là một dự án của kết hợp với nhiều tổ chức và nhà sản xuất, quỹ từ thiện để có thể cho ra đời sản phẩm giúp đỡ những người khiếm thị có thể định hướng và xác định không gian. Hiện tại Microsoft đã tung ra bản thử nghiệm của sản phẩm.

Chiếc tai nghe dẫn đường 3D bằng âm thanh này là một chiếc tai nghe sử dụng công nghệ truyền qua xương, thay vì truyền vào ốc tai như các tai nghe bình thường, hệ thống sẽ đưa ra chỉ dẫn dựa trên việc đưa ra các tín hiệu âm thanh, giúp cho người đeo không chỉ biết được điểm đến mà còn biết được phương hướng di chuyển. Tín hiệu âm thanh mà chiếc tai nghe đưa ra sẽ phản ứng theo hướng và khoảng cách người đeo tới các đối tượng trong môi trường xung quanh, cung cấp cho người đeo cảm nhận tổng quan về môi trường, các tín hiệu này còn tương tác với các điểm Bluetooth Micrrosoft gắn trên tuyến đường, giúp cho ra kết quả chuẩn xác hơn.

Chiếc tai nghe có hệ thống dẫn đường bản đồ 3D âm thanh đến từ Microsoft

Chiếc tai nghe có hệ thống dẫn đường bản đồ 3D âm thanh đến từ Microsoft. Ảnh minh họa

Được kết nối và sử dụng đồng bộ với cảm biến chuyển động trên những chiếc điện thoại chạy Windowsphone để nâng cao khả năng đưa ra chỉ dẫn về phương hướng và địa điểm, khi đeo sản phẩm, người khiếm thị sẽ được chỉ dẫn bằng những tiếng gõ để xác nhận đã đi đúng đường, kết hợp các tiếng bíp để cảm nhận phương hướng và vật thể, đồng thời nhận được hướng dẫn bằng lời. Dữ liệu đường đi được thu thập từ nguồn dữ liệu khổng lồ của Bing và Google, kết hợp với các điểm chỉ dẫn Bluetooth gắn trên thành phố. Bên cạnh đó, chiếc tai nghe cũng có hệ thống định vị GPS, cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển để cảm nhận các thông tin xung quanh và của người dùng.

Hệ thống dẫn đường và bản đồ 3D âm thanh trên tai nghe Microsoft giúp người khiếm thị định hướng trong không gian

Hệ thống dẫn đường và bản đồ 3D âm thanh trên tai nghe Microsoft giúp người khiếm thị định hướng trong không gian. Ảnh minh họa

Microsoft đã tiến hành những cuộc thử nghiệm với đối tượng là người khiếm thị và kết quả cho ra 62% số người sử dụng cảm thấy hài lòng về những gì chiếc tai nghe dẫn đường đem lại. Microsoft tin rằng, đây không chỉ là một bước tiến cho việc cải thiện cuộc sống cho người khiếm thị mà còn là một ứng dụng để cung cấp thông tin cần thiết cho người dùng về địa điểm và tuyến đường.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang