Tại phiên xét xử mới, bà Thảo ông Vũ nói gì về khoản tiền hơn 2 nghìn tỷ biến mất?

author 15:21 27/03/2019

(VietQ.vn) - Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết khoản tiền hơn 2 nghìn tỷ không phải là tài sản chung và ông Vũ không hề đưa cho bà đồng nào từ khi cưới.

Sáng nay 27/3, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm việc “tranh chấp ly hôn” giữa nguyên đơn - bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn - ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên).

Liên quan đến khoản tiền hơn 2 nghìn tỷ đồng trong 3 tài khoản ngân hàng của bà Thảo biến mất, tại đây, theo Thanh Niên, đại diện ủy quyền cho Tập đoàn Trung Nguyên khẳng định trong những năm 2015 - 2016 bà Thảo không góp bất kỳ 1 khoản tiền nào vào Trung Nguyên cũng như Trung Nguyên không tăng vốn điều lệ.

tai-phien-xet-xu-moi-ba-thao-ong-vu-noi-gi-ve-khoan-tien-hon-2-nghin-ty-bien-mat

 Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại phiên tòa sáng nay 27/3. Ảnh: Thanh Niên

Trong khi đó, phía đại diện ủy quyền cho bà Thảo khẳng định hơn 2.109 tỷ đồng này không phải tài sản chung của vợ chồng ông Vũ và đề nghị ông Vũ phải chứng minh được số tiền này là tài sản chung.

Khi tòa đặt câu hỏi với đại diện của bà Lê Hoàng Diệp Thảo: “Nguyên đơn có nhớ được bà Thảo rút toàn bộ tiền ra dùng để làm gì không?”, đại diện bà Thảo trả lời: “Số tiền rút ra làm gì chúng tôi không thể trình bày tại tòa. Chúng tôi sẽ trình bày khi bị đơn chứng minh khoản tiền đó là tài sản chung”.

"Vậy bà Thảo có chứng cứ chứng minh số tiền này được hình thành từ trước hôn nhân?", Tòa hỏi. Đại diện nguyên đơn trả lời: “Tôi cho rằng câu hỏi này không khách quan”.

Đáp lại câu trả lời của đại diện nguyên đơn, Tòa nói “Vậy đây là tài sản riêng?”. Trả lời vấn đề này, đại diện nguyên đơn nói: “Tôi không khẳng định là tài sản riêng vì bà Thảo là người kinh doanh nên có thể là tiền hợp tác kinh doanh giữa các bên”.

Theo CafeF, luật sư của bà Thảo cũng cho biết, 20 năm qua ông Vũ không quan tâm gia đình, tiền bạc thì làm sao ông khẳng định 2.100 tỷ là có trong thời kỳ hôn nhân? Phản bác lại ý kiến trên, luật sư bị đơn (ông Vũ) khẳng định số tiền trong quá trình là vợ chồng hợp pháp thì không cần chứng ming nguồn gốc…

Từ đó, đại diện nguyên đơn đề nghị HĐXX tiếp tục ngừng phiên tòa trong thời gian ngắn để phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ có thời gian chứng minh hơn 2.109 tỷ đồng là tài sản chung giữa ông Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Khách hàng tố trà sữa có thạch sùng, Bobapop vội vàng đóng cửa?(VietQ.vn) - Cửa hàng trà sữa Bobapop (Nguyễn Xiển - Hà Nội) đã đóng cửa sau sự cố khách hàng tố đặt mua trà sữa có thạch sùng bên trong. Đồng thời, Bobapop cũng chuẩn bị hồ sơ, liên hệ cơ quan Công an để điều tra, xác minh sự việc.

Tại phiên xử trước đó, hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa để xác minh khối tài sản trị giá hơn 2.100 tỷ đồng đứng tên nguyên đơn gửi tại 3 ngân hàng Eximbank, BIDV, Vietcombank, theo yêu cầu phản tố của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Đại diện Viện kiểm sát cho rằng việc giải quyết phân chia 2.109 tỷ đồng hiện chưa đảm bảo tố tụng, tòa án thu thập chứng cứ chưa đầy đủ. Do đó, VKS chưa có cơ sở vững chắc giải quyết.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang