Tài sản của ông chủ Amazon cán mốc 'khủng' nhờ Black Friday

author 18:42 25/11/2017

(VietQ.vn) - Tài sản của ông chủ tập đoàn thương mại điện tử Amazon vừa tăng 2,4 tỷ USD lên 100,3 tỷ USD. Một trong những nguyên nhân là nhờ hiệu ứng mua sắm dịp Black Friday.

TheoVOV dẫn nguồn tin từ Bloomberg, NYPost, Livemint, tài sản của tỷ phú Jeff Bezos - ông chủ tập đoàn thương mại điện tử Amazon - vừa tăng 2,4 tỷ USD lên 100,3 tỷ USD nhờ việc cổ phiếu hãng bán lẻ trực tuyến này tăng hơn 2%. 

Tài sản của tỷ phú Jeff Bezos không ngừng gia tăng kể từ tháng 12/2016 đến nay. Ảnh: Bloomberg 

Một trong những nguyên nhân đẩy giá cổ phiếu của Amazon tăng là do nhà đầu tư lạc quan về doanh số bán hàng ngày Black Friday dịp nghỉ lễ tạ ơn (Thanksgiving).

Theo dữ liệu từ Adobe Analytics, doanh số bán hàng trực tuyến đạt 2,87 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Giới đầu tư cho rằng Amazon sẽ chiếm phần lớn chi tiêu trực tuyến trong dịp lễ mua sắm.

Theo Trí thức trẻ, cột mốc 100 tỷ USD đồng thời biến Jeff Bezos – 53 tuổi trở thành tỷ phú thứ hai xây dựng được khối tài sản lên tới 12 chữ số kể từ sau năm 1999 khi nhà sáng lập Microsoft đạt được thành tích này.

Công nhân Amazon đình công để được nhận thêm lương vào ngày Black Friday(VietQ.vn) - Hơn 500 công nhân của Amazon đã đình công để được nhận thêm lương cùng với phí bảo hiểm và đào tạo vì những nỗ lực ngày Black Friday.

Tổng cộng trong năm nay, tài sản của Jeff Bezos đã tăng 32,6 tỷ USD – mức tăng lớn nhất trong số những tỷ phú có mặt tại bảng xếp hạng của Bloomberg. Riêng trong tuần này, cổ phiếu của Amazon cũng tăng 5%.

Khối tài sản của Bezos đạt được cột mốc mới khiến nhiều người đặt ra câu hỏi liệu ông ấy muốn làm gì với số tiền khổng lồ của mình. Không giống Bill Gates hay Warren Buffett, Bezos hiếm khi làm từ thiện.

Bezos chỉ vừa mới tập trung vào việc làm từ thiện và vào tháng 6 ông có đăng một dòng tweet nhằm hỏi mọi người về ý tưởng giúp đỡ những người khác. Kể từ năm 2002, Bezos đã cho đi khối cổ phần Amazon trị giá 500 triệu USD theo giá hiện tại. Tháng 4, tỷ phú này nói rằng ông bán 1 tỷ USD cổ phiếu của Amazon trong năm nay cho một quỹ do chính ông thành lập mang tên Blue Origin LLC.

Bill Gates – 62 tuổi hiện nắm trong tay khối tài sản 86,8 tỷ USD theo thống kê của Bloomberg. Trên thực tế nếu Bill Gates không cho đi 700 triệu USD cổ phần Microsoft và 2,9 tỷ USD tiền mặt cùng rất nhiều tài sản khác làm từ thiện, khối tài sản của ông có thể lên tới con số 150 tỷ USD.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang