Tài sản của tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos vừa vượt mốc 100 tỷ USD

author 06:14 26/11/2017

Kể từ đầu năm đến nay, tài sản của tỷ phú 53 tuổi Jeff Bezos đã tăng thêm 32,6 tỷ USD, mạnh hơn so với bất kỳ ai khác trong chỉ số Bloomberg Billionaires Index.

Tỷ phú Jeff Bezos

Với cổ phiếu Amazon tăng thêm hơn 2% nhờ sự lạc quan về doanh số ngày Black Friday, tài sản của nhà sáng lập Bezos đã tăng 2,4 tỷ USD, lên 100,2 tỷ USD. Theo số liệu từ Adobe Analytics, hoạt động mua sắm trực tuyến trong ngày Black Friday năm nay tăng trưởng 18,4% so với năm ngoái, và các nhà đầu tư đang đặt cược rằng Amazon sẽ chiếm được thị phần khủng trong mùa mua sắm năm nay.

Cột mốc 100 tỷ USD khiến Bezos trở thành tỷ phú đầu tiên xây dựng được khối tài sản ròng ở mức 12 con số kể từ năm 1999 đến nay, khi nhà đồng sáng lập của Microsoft Bill Gates làm được điều này.

Kể từ đầu năm đến nay, tài sản của tỷ phú 53 tuổi Jeff Bezos đã tăng thêm 32,6 tỷ USD, mạnh hơn so với bất kỳ ai khác trong chỉ số Bloomberg Billionaires Index. Chỉ tính riêng tuần này cổ phiếu Amazon đã tăng giá 5%.

Không giống như Gates, người vẫn giữ ngôi giàu nhất thế giới đến khi bị Bezos vượt mặt vào tháng 10 vừa qua, hay nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett, Bezos làm từ thiện ít hơn hẳn.

Ông mới chỉ bắt đầu chú ý đến hoạt động từ thiện trong thời gian gần đây, và tháng 6 vừa qua đã lên Twitter xin ý tưởng về cách giúp đỡ nhân loại. Kể từ năm 2002, Bezos cho đi số cổ phiếu Amazon trị giá khoảng 500 triệu USD nếu tính theo giá hiện tại, theo Bloomberg. Hồi tháng 4, ông nói rằng mỗi năm sẽ bán 1 tỷ USD cổ phiếu Amazon để tài trợ cho công ty vũ trụ Blue Origin LLC.

Theo bảng xếp hạng của Bloomberg, Gates (62 tuổi) có tài sản 86,8 tỷ USD nhưng nếu ông không cho đi gần 700 triệu cổ phiếu Microsoft cùng với 2,9 tỷ USD tiền mặt và các tài sản khác, tài sản của ông sẽ lớn hơn 150 tỷ USD.

Theo DĐĐT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang