Tại sao bánh Trung thu truyền thống hút khách?

author 13:30 27/09/2012

(VietQ.vn) - Vì ngon, hợp khẩu vị hay vì... không thể tìm đâu thấy cảm giác chờ đợi được mua một thứ bánh không hào nhoáng bên ngoài?

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Xếp hàng để được mua bánh trung thu cổ truyền

Trong khi tại các cơ sở bán bánh Trung thu cao cấp lượng người mua thưa thớt, thì tại các cơ sở bánh cổ truyền Hà Nội vẫn luôn nhộn nhịp khách hàng, thậm chí nhiều nơi còn không đủ hàng để bán.

Dọc tuyến phố chính ở trung tâm Hà Nội, hàng chục gian hàng bánh trung thu mọc lên nhan nhản được trang trí, bày biện khá bắt mắt với đủ tên các hãng bánh có tiếng trên thị trường, nhưng cả buổi sáng chỉ lác đác vài người hỏi mua.

Không cầu kỳ, hào nhoáng, bánh trung thu cổ truyền vẫn có sức hút lớn với người tiêu dùng thủ đô

Còn tại phố Thuỵ Khuê, không cần biển quảng cáo, không cần bao bì trang trí cầu kỳ, chỉ bằng nguyên liệu đơn giản và truyền thống, những cơ sở bánh trung thu ở đây vẫn rất thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong mùa trung thu năm nay. Và với nhiều người dân, họ vẫn chấp nhận chờ đợi thậm chí cả vài giờ đồng hồ để được sở hữu những chiếc bánh cổ truyền.

Chỉ với vài chục ngàn là khách hàng có thể mua được 1 bánh trung thu truyền thống, rẻ hơn hàng chục lần so với những dòng bánh cao cấp, nhưng để mua được chiếc bánh giá bình dân một cách nhanh chóng cũng không hề dễ, bởi bánh cứ ra đến đâu là có người mua hết đến đấy.

Bà Lê Thị Minh ở phố Thụy Khuê cho biết, bà đã chờ ở đây khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi: “Bánh này ngon hợp khẩu vị, tầm 11 giờ chắc mới có lượt bánh mới. Tôi thích ăn bánh cổ truyền vì ăn không bị ngọt quá, nói chung là dễ ăn và rất thơm”.

 

Dù sản xuất gia công nhưng bánh Trung thu cổ truyền vẫn không dễ dàng bị các thương hiệu lớn đánh bật

Với mong muốn tìm về nét đặc trưng của một thứ bánh không hào nhoáng bên ngoài song có hương vị thơm ngon, năm nay chị Đặng Thanh Vang ở Nguyễn Chí Thanh lại tìm mua chiếc bánh cổ truyền thay vì ăn những chiếc bánh cao cấp được tặng. “Bây giờ nhiều người như tôi rất thích ăn bánh cổ truyền như vị bánh có ngũ nhân, hương liệu truyền thống như mứt, mỡ khẩu, vừng, hạt sen, cảm nhận ăn ngon hơn...”, chị Vang chia sẻ.

Ông Nguyễn Đức Hiền, chủ cơ sở bánh Trung thu cổ truyền cho biết, để có được hương vị đặc trưng, thơm ngon cũng cần phải có "bí kíp".  Một chiếc bánh nướng được cho là đạt tiêu chuẩn, sau khi nướng các múi bánh phải căng đều, không bị chảy nước, bánh dẻo ngon phải có sự đàn hồi, màu trắng đục, có mùi thơm của nếp. "Nếu bánh dẻo mà có độ trong cao thì khả năng bột đã được sử dụng phụ gia làm trắng", ông Hiền cho biết.

Chất lượng đảm bảo chữ tín, giá cả bình dân vẫn luôn là tiêu chí của không ít người tiêu dùng khi lựa chọn những chiếc bánh trung thu truyền thống. Dù rằng sản xuất gia công với nguyên liệu đơn giản, nhưng bánh truyền thống vẫn có sức hút mạnh mẽ trong cuộc đua quyết liệt trên thị trường bánh trung thu năm nay.

Huyền Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang