Tại sao “cái lạ bằng tạ cái quen”? (Kỳ 1)

author 16:01 08/01/2013

(VietQ.vn) - Trong kho tàng ca dao tục ngữ của dân tộc ta có thể tìm thấy nhiều câu nói về máu tham của đàn ông trong lĩnh vực giường chiếu như: “Đàn ông năm bảy lá gan. Lá ở cùng vợ, lá toan cùng người” hay “Sông bao nhiêu nước cho vừa. Trai bao nhiêu vợ còn chưa thoả lòng”.

Đàn ông thích "của lạ" có thật khó hiểu?

Thích “của lạ”

Đặc biệt, hầu hết đàn ông đều thích “của lạ”, có thể nói mới lạ là chất xúc tác cực mạnh trong ham muốn tình dục của đàn ông.

Truyện cười dân gian kể rằng có một anh mắc bệnh “trên bảo dưới không nghe”, phải đến nhà ông lang gần đấy bốc thuốc. Trước khi đưa thuốc cho anh ta, ông lang căn dặn: “Sau khi uống độ nửa giờ, thuốc này mới có hiệu lực, nhớ nhá!”.

Hôm sau anh ta lại sang ông lang lấy thuốc. Thầy lang hỏi: “Thế nào, hôm qua về uống thử, thấy thuốc có tốt không?”. Anh thật thà: “Khổ quá cháu mới uống được mười lăm phút thì vợ cháu có việc gấp phải đi ngay thành ra chưa thử được”.

Ông lang vỗ đùi tiếc rẻ: “Thế mà không sang hàng xóm thử nhờ xem hiệu quả thế nào?”. Anh ta lẩm bẩm: “Nếu sang hàng xóm thử được thì cần quái gì đến thuốc của ông”. Thì ra câu tục ngữ “Cái lạ bằng tạ cái quen” cũng là sự tổng kết về chuyện này.

Trong thực tế, Trung tâm tư vấn tâm lý qua điện thoại 1088 ở Hà Nội cũng thường nhận được những câu hỏi của các bà vợ ngạc nhiên đến phẫn nộ khi phát hiện chồng mình có quan hệ “bồ bịch” với người đàn bà khác. Nhất là sau khi đến tận nơi, gặp tận mặt kẻ tình địch, họ lại càng không thể nào hiểu nổi.

Giá như chồng phản bội họ vì một phụ nữ tài giỏi hơn, nhan sắc hơn, đã đi một nhẽ. Như thế, dù có đau đớn nhưng ít ra cũng còn hiểu được là mình kém cỏi hay đã để cho nhan sắc phai tàn, không còn hấp dẫn nữa nên anh ta đi tìm đối tượng hấp dẫn hơn. Đằng này!

Khi gặp kẻ đã chen ngang vào hạnh phúc của mình, họ lạ lùng tự hỏi: “Kẻ kia hơn mình ở chỗ nào?”. Nhan sắc không, tài cán không, tiền bạc không, mà có khi cả tuổi trẻ cũng không. Vậy anh ta phản bội vợ vì lý do gì?

"Khó hiểu nhất là những người đàn ông có vợ kè kè vẫn bỏ tiền mua dâm trong chốc lát với cả người con gái mà họ không biết tên".

“Của nó có cái gì khác?”

Có chị phát hiện chồng đưa “bồ” vào nhà nghỉ liền xông vào định bắt quả tang cho hết cãi. Nào ngờ chủ nhà nghỉ tìm cách ngăn lại để cô nhân tình chạy thoát, chỉ còn anh chồng bị vợ tóm được. Chị ta tự lột phăng quần áo, vừa vỗ đồm độp vừa gào lên: “Của nhà thế này còn chưa chán à? Thử hỏi của nó có cái gì khác không mà đam mê đến thế?”.

Có những người vợ vừa uất ức vì bị chồng lừa dối, vừa cảm thấy như mình bị xúc phạm ghê gớm. Chẳng lẽ mình lại thua kém một kẻ tầm thường như vậy? Có chị cay đắng nói: “Chẳng thà chồng đi theo một kẻ hơn mình thì khi thiên hạ biết chuyện còn đỡ xấu hổ. Nhưng anh ta đã ngoại tình với kẻ đó, đối với tôi, bên cạnh nỗi đau còn là nỗi nhục”.

Khó hiểu nhất là những người đàn ông có vợ kè kè vẫn bỏ tiền mua dâm trong chốc lát với cả người con gái mà họ không biết tên.

Phần lớn phụ nữ không giải thích được điều này nhưng bất cứ ai là đàn ông đều không lấy thế làm lạ. Có thể nói đàn ông, nếu không phải là tất cả, vẫn có không ít người sẵn sàng lên giường với cả những người thua xa vợ mình.

Một nữ kỹ sư khi còn đi học từng có lần được lên bìa tạp chí, tuy đã 32 tuổi nhưng nhan sắc của người đàn bà một con vẫn đằm thắm, mặn mà. Chị đã ngã lăn ra bất tỉnh khi bắt quả tang chồng đang ngủ với cô ô-sin là người họ hàng của chị, mới ở quê lên Hà Nội mấy tháng.

Nhiều phụ nữ tự hỏi: "Của "nó" có gì khác"?

Mọi khi chị thường đi làm thông tầm từ sáng đến chiều mới về, nhưng hôm ấy có công việc đi ngang qua nhà, tiện thể chị ghé về xem cô em họ chăm sóc con mình ra sao, bởi anh chồng cũng thường đi vắng cả ngày. Vừa lấy chìa khoá riêng mở cửa tầng dưới, thấy xe máy chồng để ở nhà, chị đoán sáng nay anh đi công tác bằng ô tô cơ quan.

Thấy trên gác im phăng phắc, chị nhẹ nhàng đi lên cầu thang. Vừa hé cửa nhìn vào, chị không tin ở mắt mình nữa. Đứa bé nằm ngủ một mình trên giường. Dưới sàn, chồng chị và cô ô-sin đang quần thảo không biết trời đất là gì. Khi anh chồng nghe tiếng “huỵch”, hoảng hốt mở cửa ra thì vợ đã nằm bất tỉnh nhân sự sau cánh cửa.

Vì tôi cũng là… đàn ông

Nhà tâm lý học Trung Hoa Điểu Vũ Canh trong cuốn “Những bí mật của đàn ông” khẳng định: “Không cứ là mặt tình dục hay các mặt khác, một người đàn ông dù đã có người yêu hay người vợ đẹp vẫn có thể ngủ với một người đàn bà không lấy gì làm đẹp”.

Ông giải thích thêm: “Khi nghe nói hoặc gặp những trường hợp như vậy, bạn thường quy cho nguyên nhân là do mối quan hệ của mình với anh ta đã xấu đi”.

Nhưng đó không phải là nguyên nhân thực sự của vấn đề. Sở dĩ một người đàn ông có thể chung đụng xác thịt với người đàn bà khác không phải vì người đó hơn vợ anh ta mà chỉ vì đó là... người khác.

Ông cho rằng: “Mới lạ là chất xúc tác trong sinh hoạt tình dục của đàn ông. Rất nhiều người có lối suy nghĩ đó, trong đó có người đàn ông của bạn. Hãy tin điều tôi nói, vì tôi cũng là… đàn ông”.

(Còn nữa)

Nhà Tâm lý học Trịnh Trung Hòa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang