Tại sao đánh mãi mà răng chưa trắng?

author 11:59 11/08/2014

(VietQ.vn) - Đánh răng là công việc tưởng chừng như rất đơn giản mà mỗi chúng ta làm hằng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm công việc đơn này đúng cách. Đó cũng chính là lý do tại sao nhiều người chưa thấy được hiệu quả từ việc đánh răng.

Mới đây, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí nha khoa Anh đã chỉ ra rằng lời khuyên đánh răng được đưa ra bởi hiệp hội nha khoa trên mười quốc gia; các công ty sản xuất kem đánh răng, bàn chải đánh răng và sách giáo khoa nha khoa là không chính xác và phù hợp.  Họ phát hiện ra các lời khuyên  về phương pháp đánh răng, mức độ thường xuyên và thời gian mỗi lần đánh răng không đồng nhất giữa hiệp hội nha khoa và sách giáo khoa.

Aubrey Sheiham, Giáo sư danh dự của Nha khoa Y tế cộng đồng cho biết :” Hiệp hội nha khoa cần thống nhất các phương pháp đánh răng đã đưa ra, dựa trên hiệu quả mà các phương pháp này đem đến. điều đáng lo ngại là các phương pháp được khuyến khích không giống với phương pháp được đưa ra trong sách giáo khoa. Không có bất kì bằng chứng nào chúng minh việc đánh răng với những kỹ thuật phức tạp thì có hiệu quả hơn việc chà sát nhẹ nhàng”.

Cách đánh răng đúng

Cách đánh răng đúng đem lại hiệu quả cao. Ảnh minh họa

Sau tất ả các nghiên cứu, người ta chỉ ra rằng việc đánh răng nhẹ nhàng với chuyển động chà dọc với bàn chải ở một góc 45 độ là phương pháp hiệu quả nhất. Để tránh các khó khăn khi điều khiển bàn chải, hãy cầm nó nhẹ nhàng như cầm một chiếc bút thay vì cầm nó bằng cả bàn tay. Phương pháp đơn giản này hoàn toàn có hiệu quả trong việc giữ nướu răng khỏe mạnh.

“Có rất ít điểm trong việc dánh răng sau khi ăn đồ ngọt và có đường có thể ngăn ngừa sâu răng. Vì khuẩn trong thức ăn mất hai phút để sản sinh ra axit. Vì thế nếu chúng ta đánh răng sau khi ăn khoàng một vài phút axit sẽ làm hòng men răng”. Đây là một lời khuyên chăm sóc răng được đưa ra. Nó mẫu thuẩn với những gì chúng ta thường nghe thấy đó là đánh răng sau khi ăn giúp bảo vệ răng tốt hơn.

Chính sự mâu thuẫn trong các lời khuyên khiến người dân mơ hồ trong  việc tưởng chừng như đơn giản này. Đó cũng là lý do vì sao mọi người chưa tìm ra được phương pháp đánh răng hiệu quả. Và cần phải nhấn mạnh hơn nữa không một phương pháp đánh răng phức tạp nào hiệu quả hơn việc chải răng nhẹ nhàng. Đặc biệt là với những khu vực tiếp giáp giữa nướu và răng.  

An Yên 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang