Tại sao Honda Dream II được 'hét giá' cả trăm triệu đồng?

authorHòa Lê 19:25 03/05/2017

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, những chiếc Honda Dream II được rao bán với giá hàng trăm triệu đồng. Vậy lý do gì khiến Honda Dream II được rao bán với giá “trên trời”?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Trên các website bán hàng trực tuyến, nhiều chiếc Honda Dream II hàng hiếm, rất ít sử dụng hiện được rao bán giá từ 80 đến 150 triệu đồng. Một tài khoản Facebook ở TP.HCM ngày 27/4 đã rao bán trên mạng chiếc xe Dream II Thái được cho là chưa từng đổ xăng, 15 năm trùm mền, với giá là 600 triệu đồng.

Chuyện “hét” những chiếc xe đi 0km, chưa một lần đổ xăng như Honda Future, Honda Dream hay Suzuki Viva… với giá "trên trời" không còn là chuyện quá lạ ở Việt Nam. Tuy nhiên, một chiếc Honda Dream II nhập Thái được rao bán với giá 600 triệu đồng thì quả thực khiến nhiều người bất ngờ. Vậy lý do gì khiến những chiếc Honda Dream II luôn có giá bán cao “ngất ngưởng”?

Hình ảnh chiếc Honda Dream II nhập khẩu Thái Lan được rao bán với giá 600 triệu đồng

Hình ảnh chiếc Honda Dream II nhập khẩu Thái Lan được rao bán với giá 600 triệu đồng. Ảnh FBNV 

Trước đó, trả lời phỏng vấn Zing.vn, anh Đỗ Nhật Trường (người sở hữu chiếc Dream Thái sản xuất năm 1998) cho hay: “Honda Super Dream sản xuất trong nước giá chỉ 18 triệu nhưng sau hai năm ngừng sản xuất, những chiếc còn sót lại được đẩy đến 32 triệu đồng. Điều này chứng tỏ kiểu dáng của nó vẫn hấp dẫn người tiêu dùng. Dream II vì thế càng không lỗi thời. Tem của mẫu xe này vẫn được sử dụng cho các mẫu sau này là minh chứng rõ nét".

Top 5 xe số ‘nồi đồng cối đá’ giá chỉ khoảng 20 triệu đồng(VietQ.vn) - Dưới đây là những chiếc xe máy bền nhất, giá chỉ khoảng 20 triệu đồng; gợi ý cho những ai đang muốn mua xe máy.

Cũng theo anh Trường, chiếc Dream II xứng đáng có giá bán 155 triệu đồng vì nó là xe cổ và được giữ như mới sau một thời gian dài.

Theo giới kinh doanh xe độc, xe cổ, phần lớn khách mua Honda Dream II hàng hiếm này là người có tiền và thích sở hữu một chiếc xe mang thương hiệu Dream II Thái Lan. Họ có thể mua về để làm phong phú thêm bộ sưu tập hoặc sử dụng làm phương tiện đi uống cafe cùng bạn bè. Dream không hề lỗi thời theo năm tháng mà vẫn có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng, điều này góp phần khiến mức giá của chiếc xe huyền thoại này vẫn cao ngất ngưởng.

Tại sao Honda Dream II được rao bán với giá hàng trăm triệu đồng?

 Honda Dream Thái "sang tay" giá 150 triệu đồng. Ảnh: Vnexpress

Xuất hiện tại Việt Nam vào những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, chiếc xe mang tên “ước mơ” của Honda có trị giá đến cả chục cây vàng.

Những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, Dream bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan. Những lô Dream đầu tiên được nhập khẩu vào nước ta khoảng năm 1992, giá tương đương từ 8 đến 10 cây vàng. Sở hữu Dream lúc đó không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là cả một gia tài. Xe sử dụng động cơ 97 phân khối, công suất 8 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp, phanh tang trống trước và sau.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang