Lý do iPhone SE 'vượt mặt' iPhone X về điện thoại đáng mua nhất hiện nay

authorThanh Nhàn 11:13 16/03/2018

(VietQ.vn) - Trong khi rất nhiều người đang mê mẩn với siêu phẩm iPhone X thì trang Mashable lại cho rằng iPhone SE, iPhone 7/7+ đều đáng mua hơn cả iPhone X.

Theo Mashable, model mới nhất, đẹp nhất và mạnh mẽ nhất là iPhone X chưa chắc đã là lựa chọn tốt nhất. Là sản phẩm cao cấp nhất, đắt nhất, được đánh giá mang tính sáng tạo cao nhất nhưng iPhone X lại chỉ xếp thứ 4 trong danh sách các sản phẩm nên mua của trang web này.

Dựa theo đánh giá của Mashable, iPhone X có hàng loạt điểm thú vị như nhận dạng khuôn mặt, màn hình OLED tràn viền, sạc không dây, camera chụp ảnh đẹp hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, mức giá cao, cách sử dụng phức tạp, không có cảm biến vân tay thuận tiện khi sử dụng khiến máy chưa thực sự phù hợp với người dùng phổ thông hiện tại.

 iPhone X bất ngờ xếp sau iPhone SE trong danh sách đáng mua

 iPhone X bất ngờ xếp sau iPhone SE trong danh sách đáng mua. Ảnh minh họa

Trong khi đó, sản phẩm bất ngờ lọt top 3 danh sách đáng mua lại là iPhone SE - đã ra mắt được 2 năm và cũng từng bị đánh giá là không có gì mới mẻ. Mashable cũng nhận xét đây không phải là model nổi bật nhưng lại hợp lý để sử dụng. Giá bán rất rẻ, kích thước rất nhỏ gọn vẫn được nhiều người ưa chuộng, cấu hình khá mạnh, chạy mượt mà và pin tốt. Tại Việt Nam, ít cửa hàng còn bán mới sản phẩm, giá bán hàng xách tay khoảng hơn 6 triệu đồng cho hàng CPO mới (hàng tân trang do Apple cung cấp).

Mashbale tỏ ra ưu ái bộ đôi iPhone 7/7 Plus khi xếp ở hai vị trí dẫn đầu dù máy ra mắt  từ năm 2016. So với iPhone 8, iPhone 7 không thua thiệt nhiều trong khi giá bán rẻ hơn. Camera của hai máy gần như nhau, cùng chống nước, cấu hình iPhone 7 vẫn đủ chạy mượt. Nhược điểm là không có sạc không dây. Máy có giá bán từ hơn 12 triệu đồng tại Việt Nam.

Chiêm ngưỡng hầm trú ẩn 'ngày tận thế' lớn nhất hành tinh của Mỹ(VietQ.vn) - Các nhà khoa học Mỹ vừa chế tạo ra một loại hầm trú ẩn có thể chứa đến 1 vạn người tiện nghi như khách sạn, có khả năng chống được các loại bom mìn, kể cả hạt nhân.

Còn đối với iPhone 7 Plus với các ưu điểm như camera kép, chống nước và thiết kế không quá khác biệt so với iPhone 8 Plus. Tuy nhiên, lựa chọn này có giá rẻ hơn nhiều trong khi chỉ bị mất tính năng sạc không dây và mặt lưng kính. Giá bán khởi điểm của máy tại Việt Nam là 16,5 triệu đồng, thấp hơn tới 4 triệu đồng so với iPhone 8 Plus.

Trước đó, Apple đã đưa ra bản cáo cáo chính thức về việc cắt giảm lượng đơn đặt hàng iPhone X với các nhà cung cấp. Thay vì yêu cầu phía đối tác sản xuất 40 triệu đơn vị, hãng này đã cắt giảm tới 50% đơn hàng, xuống còn 20 triệu đơn vị trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay.

Bản báo cáo cho hay, việc cắt giảm sản lượng iPhone X là bởi lượng hàng tồn kho đang tăng lên cũng như nguồn cung camera True Depth đã khá dồi dào. Nhiều nhà phân tích kỳ vọng, tới hết tháng 4, “Táo Khuyết” sẽ bán ra được khoảng 63 triệu chiếc iPhone X đặc biệt, nhưng họ đã phải rút lại mức dự đoán xuống còn 51 – 57 triệu đơn vị.

Thanh Nhàn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang