Tại sao London là thành phố tuyệt vời nhất cho công việc?

author 06:56 07/10/2014

(VietQ.vn) - Bất chấp việc London là một trong những thành phố đắt đỏ bậc nhất hiện nay, người lao động nước ngoài vẫn chọn thành phố này là địa điểm làm việc hấp dẫn nhất thế giới.

Mặc dù giá bất động sản cao ngất trời, London vẫn là điểm đến cho hàng ngàn người lao động trên toàn thế giới, đứng đầu một cuộc điều tra những thành phố hấp dẫn nhất để chuyển nơi ở đến. 

Kết quả điều tra cho câu hỏi:

Kết quả điều tra cho câu hỏi: "5 thành phố bạn muốn chuyển đến để làm việc?". Nguồn: BCG 2014.

Trong số hơn 200.000 người được hỏi về các thành phố họ sẽ xem xét chuyển đến vì công việc, 16% chọn London, 12% chọn New York, trong khi 8,9% muốn đến Paris, mặc dù nền kinh tế Pháp gần đây đang gặp khó khăn (theo khảo sát của BCG và nhà tuyển dụng The Network). 

Nghiên cứu này rất liên quan tới nghiên cứu của hãng bất động sản Savills, kết quả cho thấy London đã vượt qua Hồng Kông trở thành thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới để sinh sống và làm việc, với giá bất động sản tăng 21% so với cùng kỳ năm trước trong quý III năm nay. Vậy lý do gì thu hút người lao động trên khắp thế giới mong ước được làm việc tại London với một mức phí sinh hoạt đắt đỏ như vậy?

london, thành phố lý tưởng cho công việc

London nổi tiếng với những con phố đắt đỏ và giá bất động sản trên trời nhưng vẫn là địa điểm làm việc lý tưởng của người lao động thế giới. Ảnh minh họa.

Danh tiếng chắc chắn là yếu tố thứ nhất - các thành phố như London và New York được biết đến là các “trung tâm kinh doanh và văn hóa toàn cầu". Đây cũng là các đô thị lớn và giàu có bậc nhất.

Một lý do khác chính là sự đa dạng của những thành phố này. "London và New York là nơi có người nước ngoài sinh sống nhiều hơn bất kỳ thành phố nào trên thế giới, với khoảng 3 triệu người nước ngoài ở mỗi thành phố. Điều này ngay lập tức làm cho những thành phố này trở nên thân thiện và chào đón hơn những nơi khác”. BCG cho biết.

Vương quốc Anh cũng tăng thứ hạng trong danh sách các quốc gia mà người lao động muốn làm việc, với 37% nói rằng họ sẽ sẵn sàng chuyển nơi ở đến đó, xếp sau Mỹ (42%) và xếp trước Canada (35%) và Đức (33%). 

Nhưng sức hấp dẫn của Vương quốc Anh sẽ kéo dài bao lâu với chính sách chống nhập cư và hạn chế của chính phủ đối với công dân không thuộc EU. Nếu London và Vương quốc Anh muốn thu hút nhân tài toàn cầu, điều quan trọng là cần phải mở rộng thương mại trong một thế giới ngày càng năng động như thế này.

Đinh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang