Tại sao máy bay Vietnam Airlines suýt va chạm máy bay khác ở Quảng Châu?

author 09:12 05/03/2015

(VietQ.vn) - Tối qua (4/3), Vietnam Airlines (VNA) đã phát đi thông tin chính thức liên quan đến việc một máy bay của hãng này suýt đụng một máy bay khác tại sân bay Bạch Vân (Quảng Châu, Trung Quốc).

Theo tin tức mới nhất từ VTC News, chuyến bay mang số hiệu VN502, xuất phát từ TP. HCM đi Quảng Châu (Trung Quốc) ngày 2/3, hạ cánh vào lúc 14h2 phút. Sau khi hạ cánh tại sân bay Bạch Vân, máy bay của VNA đã được sự chấp thuận của đài chỉ huy đi theo đường taxi cắt qua đường băng 02L để vào sân đỗ. 

 Tuy nhiên, khi phát hiện máy bay của hãng khác đang chuẩn bị cất cánh ở đầu đường băng 02L, cơ trưởng đã quyết định cho máy bay dừng chờ trên đường lăn nằm ngoài đường cất hạ cánh trong khoảng cách an toàn. Sau khi máy bay đó rời khỏi đường băng 02L, theo huấn lệnh của Đài chỉ huy và Đài kiểm soát mặt đất tại sân bay, máy bay của VNA đã tiếp tục đi theo đường taxi cắt qua đường bằng 02L về sân đỗ. 

 

Kết quả điều tra sơ bộ của Vietnam Airlines và nhận định ban đầu của Cục Hàng không Trung Quốc cho thấy có thể là do vấn đề liên lạc giữa tổ bay và đài kiểm soát không lưu. Sự việc vẫn đang tiếp tục được làm rõ. Cơ trưởng của chuyến bay là Ông Rajesh Singh Bhullar – Quốc tịch Kenya.
một của VNA và một của hãng hàng không Shandong Airlinessuýt đụng nhau trên đường băng ở sân bay quốc tế Bạch Vân (Quảng Châu)

Máy bay của VNA và hãng hàng không Shandong Airlines suýt đụng nhau trên đường băng ở sân bay quốc tế Bạch Vân (Quảng Châu). Ảnh minh họa


Trước đó, ngày 4/3, ông Lê Trường Giang người phát ngôn của Vietnam Airlines(VNA) cho biết Ông Giang cho biết VNA cũng tìm hiểu thông tin từ các nhàchức trách hàng không Trung Quốc và Cục hàng không Việt Nam liên quan đếnthông tin hai máy bay, một của VNA và một của hãng hàng không Shandong Airlinessuýt đụng nhau trên đường băng ở sân bay quốc tế Bạch Vân (Quảng Châu).
Theo ông Giang, căn cứ theo báo cáo của Cơ trưởng chuyến bay VN 502, sau khi hạ cánh an toàn, cơ trưởng cho máy bay lăn vào bãi đậu dựkiến, khi chuẩn bị băng qua đường băng 02R đã nhìn thấy máy bay của ShandongAirlines chuẩn bị chạy đà cất cánh nên chủ động chờ máy bay cất cánh xong mớivào bãi đỗ, vì vậy đã tránh việc suýt va chạm trên đường băng sân bay QuảngChâu, báo Tuổi trẻ đưa tin. 
Thái Hà (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang