Máy lọc nước RO lọc chậm, hết nước nhanh và cách khắc phục

author 09:54 24/05/2018

(VietQ.vn) - Một trong những lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng máy lọc nước RO đó là lọc chậm, lọc yếu, nhanh hết nước. Vậy cách khắc phục thế nào nếu gặp trường hợp này?

Hiện tượng máy lọc nước RO ra nước chậm, nước ra yếu, nhanh hết nước là một trong những lỗi phổ biến hiện nay. Khi gặp trường hợp này nhiều gia đình thường loay hoay tự sửa dẫn tới tình trạng máy càng hỏng thêm. Để khắc phục tình trạng này hiệu quả nhất chúng tôi có cuộc trò chuyện với anh Đặng Văn Cương - chủ cửa hàng sửa chữa và bán máy lọc nước tại Thuận Thành, Bắc Ninh.

Theo đó anh Cương cho biết, có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng máy lọc nước RO vẫn lọc bình thường nhưng rất chậm, nước ra nhỏ giọt và khi dùng thường nhanh hết nước cụ thể như:

Máy lọc nước RO được khá nhiều gia đình lựa chọn hiện nay.

Máy lọc nước RO được khá nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. 

Không thay lõi lọc theo định kỳ 

Thứ nhất có thể do người dùng máy lọc nước không thay lõi lọc nước định kỳ. Theo anh Cương, việc không thay lõi lọc nước định kỳ là nguyên nhân chính gây ra hầu hết các lỗi của máy lọc nước. Đây là việc làm rất quan trọng quyết định đến mọi yếu tố như chất lượng nước sạch, tuổi thọ của máy lọc nước...

Anh Cương giải thích thêm, khi không thay lõi lọc nước thường xuyên sẽ dẫn tới tình trạng máy lọc chậm. Khi bị chậm máy thường có hiện tượng lõi lọc nước bị tắc, nước ra chậm hơn, không tạo đủ áp cho bình áp. Điều này có thể gây ra lỗi máy lọc nước lọc chậm hoặc lọc nhanh được mấy giây sau đó chậm lại hoặc không ra nước.

Nếu gặp trường hợp này người dùng cần thay bộ lõi lọc nước từ 1 đến 4 để đảm bảo quá trình lọc nước được thông suốt. Ngoài ra trong quá trình xử lý chú ý kiểm tra bình áp, nếu bình áp bị han rỉ và xuất hiện vết thủng thì phải thay bình áp mới ngay nếu không rất dễ bị cháy nổ.

 Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy lọc nước RO bị chậm, nhanh hết nước.

 Tuy nhiên việc sử dụng máy lọc nước không đúng cách cũng thường xảy ra khá nhiều lỗi. Ảnh tham khảo internet

Máy bơm nước không đủ mạnh đẩy nước lên

Một nguyên nhân khiến máy lọc nước chậm là tình trạng do máy bơm yếu. Tuy nhiên trước khi nghĩ tới máy bơm nước hãy xem nước đầu vào có yếu không, qua lõi lọc nước 1,2,3 nước ra có đủ mạnh không. Nếu bình thường thì là do máy bơm quá yếu. Đây là hiện tượng ít gặp nhưng vẫn là một trong những nguyên nhân chính gây ra lỗi lọc nước chậm.

Để kiểm tra hãy xem đường nước thải có ra nước không, nếu ra nước cần lấy tay bịt đầu nước thải khoảng 15 - 20 giây. Nếu bịt được chứng tỏ máy bơm yếu, nếu cảm giác khó bịt được thì là máy bơm vẫn bình thường.

Bên cạnh những nguyên nhân trên thì người dùng cần kiểm tra một số lỗi thông thường khác như tắc van cơ. Đây là lỗi ít gặp với máy chạy bình thường.

Nước đầu vào yếu có thể do cặn bẩn bên trong hoặc do nguồn nước yếu. Cái này ít gặp vì đã có van áp thấp để kiểm tra.

Và nguyên nhân cuối cùng cũng có thể xảy ra đó là do tắc các lõi từ lõi số 5 hoặc vòi nước bị tắc, dây nước bị đứt, rỉ nước...Nếu gặp các trường hợp này anh Cương khuyên người dùng nên kiểm tra cẩn thận, nếu không tự sửa được cần phải gọi thợ đến kiểm tra cho kỹ, đừng để tình trạng kéo dài sẽ hỏng máy lọc nước. 

Vân Thảo

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang