Tại sao Mitsubishi bất ngờ giảm giá kỷ lục cho mẫu xe ‘hot’ Outlander?

authorHòa Lê 15:00 12/09/2017

(VietQ.vn) - Mitsubishi Motors Việt Nam vừa quyết định giảm giá sâu cho mẫu xe Outlander, mức giảm lên tới 225 triệu đồng/chiếc.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Mitsubishi Motors Việt Nam vừa quyết định giảm giá sâu cho nhiều sản phẩm của hãng, trong đó có Outlander. Theo đó, phiên bản Outlander 2.0 STD (standard) sẽ được bán với giá chỉ 755 triệu đồng, tức là được giảm tới 225 triệu đồng so với tháng trước. Mức giá này ngang ngửa so với Honda CR-V 2.0.

Tại sao Mitsubishi bất ngờ giảm giá kỷ lục cho mẫu xe ‘hot’ Outlander?

Mitsubishi Outlander giảm giá kỷ lục. Ảnh: Mitsubishi

Hai phiên bản còn lại là 2.0 CVT và 2.4 CVT đều được giảm 117 triệu đồng và có giá bán lẻ mới lần lượt là 1,006 tỷ đồng và 1,158 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sẽ chỉ có khoảng 20 chiếc của phiên bản này còn hàng, do vậy không phải đại lý nào cũng chốt mức giá nêu trên. Mức giá sẽ tùy vào chính sách khác nhau của các đại lý.

Thuế nhập khẩu ô tô giảm về 0%, có nên chờ đợi để được 'hưởng lời'? (VietQ.vn) - Theo kế hoạch, đầu năm 2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ còn 0%; đây là mức giảm giá thấp nhất từ trước đến nay của thị trường nhập khẩu ô tô Việt Nam.

Bài học của đợt giảm giá Honda CR-V đã khiến nhiều người có nhu cầu hụt hẫng khi không tìm nổi một đại lí nào để mua xe theo mức ưa đãi đó. Báo Dân Trí đưa tin, với câu hỏi này, đại diện Mitsubishi Việt Nam cho biết, những mẫu Outlander (tiêu chuẩn) hiện đang là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, và sắp tới hãng chuyển sang lắp ráp trong nước đối với mẫu xe này.

Do đó, nhu cầu các phiên bản 2016 này là có thật và kèm với đó sẽ không phải là chính sách giảm giá mà đơn thuần chỉ là đợt giải quyết các mẫu xe tồn lại để chuẩn bị đón nhận các phiên bản mới. Bởi, sang năm 2018, khi những đối thủ khác đều lắp ráp hoặc nhập khẩu từ Thái Lan, nếu tiếp tục nhập khẩu từ Nhật Bản (không được ưu đãi thuế 0%) thì Outlander sẽ khó cạnh tranh về giá.

Sẽ chỉ có các phiển bản Mitsuhishi Outlander Tiêu chuẩn mới có mức giảm tiền lên tới

Sẽ chỉ có các phiển bản Mitsuhishi Outlander tiêu chuẩn mới có mức giảm tiền lên tới 225 triệu đồng. Ảnh: Dân Trí 

Theo kết quả kinh doanh trong tháng 7, khi Mazda CX-5 bán được hơn 600 xe, Honda CR-V bán được 276 xe thì Mitsubishi Outlander Sport không bán được chiếc nào. Tính từ đầu năm đến hết tháng 7 vừa qua, mẫu xe này chỉ bán được tổng cộng 15 chiếc tại thị trường Việt Nam, chưa bằng con số lẻ doanh số bán ra của hai đối thủ đồng hương là Mazda CX-5 và Honda CR-V, theo thông tin từ Vietnamnet.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang