Tại sao phụ nữ mãn kinh dễ bị ung thư âm đạo

author 06:51 19/08/2015

(VietQ.vn) - Mặc dù được khuyến cáo tất cả chị em phụ nữ đều có nguy cơ mắc UT âm đạo tuy nhiên những người trong thời kỳ mãn kinh được coi như là nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao nhất.

Bước vào thời kỳ mãn kinh cơ thể người phụ nữ phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe và sắc đẹp. Đây là thời kỳ người phụ nữ có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến hệ sinh dục từ viêm nhiễm đến ung thư trong đó có bệnh ung thư âm đạo.

Tại sao phụ nữ mãn kinh dễ bị ung thư âm đạo

Tại sao phụ nữ mãn kinh dễ bị ung thư âm đạo

Mãn kinh có ảnh hưởng đến sắc đẹp?

Theo lý giải của các chuyên sức khỏe của bệnh viện Ung bướu Hưng Việt, mãn kinh là hiện tượng chấm dứt chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ. Thông thường hiện tượng này bắt đầu khi chị em bước vào độ tuổi khoảng ngoài 40. Khi bước vào thời kỳ này cơ thể người phụ nữ sẽ chứng kiến một loạt thay đổi như lượng hoocmon estrogen – nội tiết tố nữ suy giảm nghiêm trọng, giảm ham muốn tình dục, da nhăn nheo, lão hóa nhanh, cơ thể tích mỡ, hay nóng giận, cáu gắt, xương yếu, dễ gãy, tóc bạc nhanh, xuất hiện nám và tan nhanh nhiều hơn, tăng nguy cơ mắc các bệnh như ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung…

Thời kỳ này, âm đạo của người phụ nữ rất dễ bị viêm nhiễm, bị vi khuẩn tấn công do nồng độ PH thay đổi. Đối với những người phụ nữ trẻ, nồng độ PH trong âm đạo thường dao động trong khoảng từ 3,8-4,5, dịch âm đạo đục, nhầy, không mùi và có tính axit nhẹ. Trong dịch âm đạo luôn có sự hoạt động của các vi khuẩn lành tính và có khả năng tiêu diệt những loại vi khuẩn gây viêm nhiễm, tránh hoạt động xâm lấn của những vi khuẩn này vào bên trong cơ thể.

Đối với phụ nữ thời kỳ mãn kinh nồng độ PH tại âm đạo thay đổi tạo điều kiện thuận lợi cho những vi khuẩn có hại sinh sôi và phát triển. Những loại vi khuẩn này sau khi tiêu diệt những chủng vi khuẩn có lợi ở khu vực này sẽ tấn công các mô tại âm đạo khiến chúng bị viêm nhiễm.

Đặc biệt đối với những người dịch nhờn ít khi quan hệ bị tổn thương giúp tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn này tấn công mạnh mẽ hơn.

Để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm cũng như nâng cao chất lượng đời sống tình dục nhiều chị em thường lựa chọn những viên uống bổ sung nội tiết tố nữ giúp cân bằng nồng độ hoocmon cũng như độ PH. Theo các chuyên gia khuyến cáo việc sử dụng những sản phẩm nội tiết nên tuân thủ sự chỉ dẫn của các thầy thuốc. Khi có triệu chứng ung thư âm đạo cần đi kiểm tra sớm.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang