Tại sao Quốc vương Brunei tự lái máy bay sang Việt Nam dự APEC 2017?

author 11:29 10/11/2017

(VietQ.vn) - Ngày 9/11, Quốc vương Brunei đã tự lái chuyên cơ Airbus A340 hạ cánh xuống Đà Nẵng để tham dự APEC 2017 tại Việt Nam, khiến nhiều người đặt ra câu hỏi vì sao ông lại tự lái máy bay như vậy?

Chiều qua (9/11), máy bay chở đoàn lãnh đạo Brunei đã tới Sân bay Quốc tế Đà Nẵng để dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Trong đó, một trong những điều gây chú ý và ấn tượng mạnh, chính là sự xuất hiện của Quốc vương Hassanal Bolkiah trong buồng lái khi chiếc chuyên cơ A340-212 của ông hạ cánh.

Tại sao Quốc vương Brunei tự lái máy bay sang Việt Nam dự APEC 2017?

Chuyên cơ của Quốc vương Brunei . Ảnh: Người Lao Động.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Quốc vương Brunei gây ấn tượng với tài lái máy bay. Trước đó, ông đã từng điều khiển chếc A340-212 đến dự hội nghị cấp cao ASEAN vào năm 2010 tại Hà Nội.

Ngày 11/3/2013, Quốc vương đã tự lái chuyên cơ Boeing 747 đến Washington D.C. để hội đàm cùng Tổng thống Obama về các vấn đề hợp tác dầu khí và biến đổi khí hậu.

Đặc biệt, Quốc vương Hassanal Bolkiah là vị Sultan thứ 29 của Vương quốc Brunei, đồng thời là Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Tài chính của đất nước này.

Quốc vương Brunei được xem là một trong những người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ước tính khoảng 22 tỷ USD.

Tại sao Quốc vương Brunei tự lái máy bay sang Việt Nam dự APEC 2017?

Quốc vương Bolkiah trao đổi cùng Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo đó, 3 lý do khiến vị Quốc vương 71 tuổi lại tự lái máy bay mà không phải là người khác, đó là:

- Người trị vì vương quốc Hồi giáo Brunei đã từng tốt nghiệp ngành phi công tại Học viện Quân sự Hoàng gia Anh, thế nên ông hoàn toàn có đủ kỹ năng để làm vậy.

- Quốc vương Hassanal Bolkiah là người có cá tính mạnh mẽ. Ông nổi tiếng với sở thích lái xe đua tốc độ cao, lái trực thăng và máy bay phản lực. Chính vì vậy, việc ông tự mình lái máy bay khi đi công du sẽ giúp ông tiết kiệm nhân lực, mà vẫn thỏa mãn được sở thích của mình.

- Việc thường xuyên lái máy bay sẽ giúp Quốc vương Brunei duy trì được trình độ lái và số giờ bay cần thiết. Theo đó, nếu không tự mình lái máy bay trong các chuyến công du, ông có thể sẽ bị thu hồi giấy phép phi công theo các quy định ngặt nghèo của ngành hàng không.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang