Tại sao sân bay Tân Sơn Nhất lọt top 5 sân bay tăng trưởng cao nhất thế giới?

author 17:17 07/12/2015

(VietQ.vn) - Sân bay Tân Sơn Nhất vừa đón hành khách thứ 25 triệu thông qua cảng trong năm 2015 và lọt TOP 5 sân bay tăng trưởng cao nhất thế giới năm 2015.

Sân bay Tân Sơn Nhất vừa đón hành khách thứ 25 triệu thông qua cảng trong năm 2015 và lọt TOP 5 sân bay tăng trưởng cao nhất thế giới năm 2015. Cụ thể, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa tổ chức Lễ đón hành khách thứ 25 triệu thông qua Cảng trong năm 2015.

Sân bay Tân Sơn Nhất lọt top 5 sân bay tăng trưởng cao nhất năm 2015

Sân bay Tân Sơn Nhất lọt top 5 sân bay tăng trưởng cao nhất năm 2015 

Hành khách thứ 25 triệu là ông CHEN/CHENHO đi trên chuyến bay VN 581 của Vietnam Airlines từ Cao Hùng về TP.Hồ Chí Minh ngày 05/12/2015. Hành khách thứ 24.999.999 là ông Nguyễn Quang Sơn trên chuyến bay VJ153 của Vietjet Air từ Hà Nội đến TP.Hồ Chí Minh ngày 05/12/2015 và hành khách thứ 25.000.001 là ông Phạm Doãn Sơn đi trên chuyến bay VN227 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đến TP.HCM ngày 05/12/2015;

Với sự kiện đón hành khách thứ 25 triệu, sân bay Tân Sơn Nhất đã khai thác đạt công suất được quy hoạch cho đến năm 2020, vượt mốc thời gian 5 năm, đồng thời đưa Tân Sơn Nhất lọt vào TOP 50 sân bay quốc tế có sản lượng thông qua cao nhất thế giới. Cũng với con số hành khách 25 triệu, sân bay Tân Sơn Nhất còn lọt vào TOP 5 sân bay quốc tế có mức tăng trưởng cao nhất thế giới trong năm 2015.

Sân bay Tân Sơn Nhất được xây dựng trước năm 1975, chia thành hai khu vực quân sự và dân sự rõ rệt. Nhà ga dân dụng có công suất phục vụ khoảng 1,5 triệu lượt khách/năm với các trang thiết bị kỹ thuật, thương mại cơ bản phục vụ hoạt động bay và hành khách. 

Dự kiến, năm 2015 Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ 26 triệu hành khách (trong đó có hơn 10 triệu hành khách quốc tế), tăng 4 triệu hành khách (tương đương tăng 18%) so với năm 2014.

Tuy nhiên, theo ACV, do sản lượng hành khách, hàng hóa tăng cao, một số thời gian cao điểm trong ngày sân bay Tân Sơn Nhất hoạt động trong tình trạng quá tải. Nhà ga phải phục vụ số lượng hành khách vượt quá công suất thiết kế nên các tiện ích như quầy thủ tục hành khách, soi chiếu an ninh, các sảnh chờ, sân đỗ máy bay và hệ thống giao thông kết nối … đều bị quá tải. Bên cạnh đó, còn có hạn chế trong phong cách phục vụ của một số nhân viên, ý thức của hành khách trong quá trình sử dụng tiện ích nhà ga cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ chung của cảng hàng không.

Nhận thức được những điều trên nên trong những năm gần đây sân bay Tân Sơn Nhất luôn nỗ lực cố gắng, tìm kiếm các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và đảm bảo hoạt động khai thác luôn thông suốt. Năm 2015, sân bay Tân Sơn Nhất đã được Tổ chức Skytrax – đơn vị tư vấn cung cấp dịch vụ đánh giá chất lượng phục vụ hành khách được nhiều hãng hàng không quốc tế tin dùng, ghi nhận. Sân bay Tân Sơn Nhất là 1 trong 10 cảng hàng không có nhiều nỗ lực cải tiến nhất trong năm 2015 (Most-improved airports). Trong danh sách này, Cảng hàng không Charles De Gaule (Pháp) đứng đầu bình chọn và Tân Sơn Nhất đứng thứ 7.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang