Vì sao sau ly hôn vợ ông chủ Amazon sẽ là người phụ nữ giàu nhất hành tinh?

authorKhánh Hồng 06:41 11/01/2019

(VietQ.vn) - Cuộc ly hôn với người đàn ông giàu nhất thế giới có thể sẽ khiến cho vợ ông chủ Amazon trở thành người phụ nữ giàu nhất hành tinh.

MacKenzie Bezos có thể sớm trở thành một trong những người phụ nữ giàu nhất thế giới sau khi cô và chồng, Jeff Bezos, CEO của Amazon và là người giàu nhất thế giới, tuyên bố quyết định ly hôn sau 25 năm kết hôn.

Cặp đôi công bố quyết định trong một tuyên bố chung mà Jeff Bezos đăng trên Twitter vào sáng thứ Tư, chỉ 3 ngày trước sinh nhật thứ 55 của ông.

Bất kỳ thỏa thuận ly hôn nào mà họ đạt được đều có thể là một trong những khoản lớn nhất từ trước đến nay, dựa vào khối tài sản khổng lồ của Bezos.

tai-sao-sau-ly-hon-vo-ong-chu-amazon-se-la-nguoi-phu-nu-giau-nhat-hanh-tinh

 Vợ chồng ông chủ Amazon thời còn mặn nồng. Ảnh: Getty Images

Jeff Bezos tự hào có giá trị ròng khoảng 137 tỷ đô la, theo ước tính gần đây nhất của Bloomberg. Ngoài ra, tài sản của Bezos còn bao gồm những ngôi nhà trị giá hàng triệu đô la trên khắp nước Mỹ, ở Medina, Washington và Beverly Hills, California, mỗi căn trị giá 25 triệu đô la, theo WealthX. Nhưng, tính đến tháng 10, hơn 90 phần trăm tài sản của Bezos được gắn vào cổ phiếu Amazon, trong đó ông sở hữu khoảng 80 triệu cổ phiếu.

Vì Jeff và MacKenzie đã kết hôn trước khi ông thành lập Amazon vào năm 1994 - và bởi luật pháp ở tiểu bang Washington quy định tất cả tài sản có được sau hôn nhân là “tài sản chung” có thể được chia đều, do đó, MacKenzie rất có khả năng được chia một nửa giá trị ròng của chồng, tương đương khoảng 66 tỷ đô la, dựa trên giá trị hiện tại của Amazon.

Khoản tiền trên sẽ biến MacKenzie trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới. Hiện người đang giữ vị trí này là Alice Walton -  người thừa kế Walmart – với tài sản ròng là 46 tỷ đô la vào năm 2018, theo Forbes.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft, sẽ trở lại ngôi giàu nhất hành tinh với tài sản 92,5 tỷ USD.

Liệu Jeff và MacKenzie có thực sự chia đôi tài sản của mình hay không cho đến nay vẫn còn là một dấu hỏi, bởi không rõ liệu họ có ký hợp đồng tiền hôn nhân nào không - một luật sư chia sẻ với CNBC, nhưng điều đó vẫn khiến MacKenzie có thể sớm sở hữu một gia tài đáng kể. Hiện MacKenzie không sở hữu bất kỳ cổ phiếu của Amazon.

Hôm đầu tuần, Amazon.com vừa vượt qua Microsoft, một lần nữa trở thành công ty có vốn hoá lớn nhất thế giới.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang