Tại sao SoundCloud lại hot?

author 11:38 28/05/2014

(VietQ.vn) - Bạn đã đăng kí SoundCloud chưa? Một Youtube của audio – đó chính là SoundCloud.

Năm nay hẳn là một mùa bận rộn của giới truyền thông: Apple nhắm tới Beats (một hãng sản xuất tai nghe và điều hành dịch vụ đăng ký âm nhạc), Google muốn mua lại dịch vụ video game streaming Twitch. 

Thông tin rò rỉ cho biết Twitter cũng đang có mối quan tâm đặc biệt tới SoundCloud – một Youtube thứ hai.

soundcloud

SoundCloud

Một báo cáo của Wall Street Journal trích dẫn nguồn tin dấu tên cho biết “Con số đã không tăng lên” trong thỏa thuận của Twitter song nghiên cứu chỉ ra sự gia tăng về tin đồn liên quan tới SoundCloud.   

Vậy trước khi bạn định hỏi “Sound gì cơ?”, hãy cùng dành một vài phút xem qua trang web và ứng dụng của SoundCoud, tại sao nó được yêu thích và nó cung cấp những gì.

Cơ bản mà nói, SoundCloud là nơi mọi người có thể đăng clip âm thanh, bất kể thứ gì – từ những bài hát mới nhất của Kelly Rowland, nhóm nhạc Revolution, rapper Snoop Dog, ca sĩ Lorde tới vô số kiểu âm thanh khác như podcast.  

Nếu bạn đang tìm kiếm các ca khúc mới nhất, có nhiều khả năng bạn sẽ tìm thấy chúng trên Youtube. Ngôn ngữ nói lại là một câu chuyện khác. SoundCloud có mọi thứ bạn sẽ tìm thấy trên iTunes mà không gặp phải những phiền phức trong quá trình tải chúng về điện thoại hay thiết bị khác.

Bạn có thể dễ dàng chia sẻ ảnh hoặc video online trên Facebook hay Twitter. Tuy nhiên nếu nếu bạn muốn đăng tải mp3, chắc hẳn có rất ít lựa chọn ngoài SoundCloud. 

Cộng đồng SoundCloud gồm hơn 250 triệu thành viên. Giống như một mạng lưới xã hội hoàn hảo, bạn có thể theo dõi những người bạn yêu thích trên SoundCloud, và các ban nhạc thì thích dùng nó để giữ liên lạc với thính giả và kiểm tra những bài hát mới. 

Sự gia tăng của smartphone và sự thuận tiện khi nghe nhạc nhờ các ứng dụng không yêu cầu tải nhạc cũng đóng một vài trò to lớn trong việc gia tăng số lượng fan của SoundCloud. 

Còn bạn? Bạn đã dùng SoundCloud hay chưa? 

Tuyết Trinh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang