Tại sao tôi “đi” lên mà anh lại “đi” xuống?

author 06:15 09/04/2013

(VietQ.vn) - Một nhà nghiên cứu về tình dục học nổi tiếng ở Ấn Độ đã đưa ra nhận định: “Trong khi tình dục đi lên ở phụ nữ từ 30 đến 40 tuổi thì đàn ông lại có xu hướng đi xuống".

Ảnh minh họa

Sở dĩ xảy ra độ lệch, là vì trong quãng thời gian này, người đàn ông dồn hết tâm sức cho sự nghiệp, không còn nhiều “hơi sức” cho giường chiếu. Trong khi đó, người phụ nữ bắt đầu dày dạn kinh nghiệm, có kỹ năng nhiều hơn và bắt đầu biết làm chủ đời sống tình dục để cải thiện nó.

Ngoài việc phải tập trung lo cho sự nghiệp, nam giới từ 30 tuổi cũng bắt đầu bị mãn dục nam. Tuy ở độ tuổi này, việc mãn dục diễn ra còn chậm, nhưng ảnh hưởng đáng kể đến nhu cầu tình dục. Nồng độ testosterone của nam giới suy giảm bắt đầu ở tuổi 30 và tiếp tục giảm 0,8 - 1,3% sau mỗi năm. Lượng testosterone ít, khiến “khổ chủ” bị giảm ham muốn, rối loạn cương và giảm khoái cảm khi giao hợp. Thậm chí, người bị tụt testosterone có thể bị xuất tinh sớm hoặc khó xuất tinh…

Cũng ở độ tuổi này, một người đàn ông “bắt đầu thành đạt” sẽ có nhiều mối quan hệ ngoài xã hội hơn, tiền bạc rủng rỉnh hơn, từ đó có thể dẫn đến nhậu nhẹt nhiều hơn. Việc nhậu kéo theo sự bê trễ chuyện “trả bài” là dễ hiểu.

Ảnh minh họa

Lẽ ra, độ tuổi 30-40 phải là thời kỳ vàng son của người đàn ông và phụ nữ, bởi họ đã “chín muồi” về kỹ năng, thuận lợi về cơ hội. Khi ấy, cả nam và nữ đều đã “trưởng thành” về “trận mạc”. Đúng ra phải “đượm” nhất, lại bị nhạt, thì quả là đáng tiếc. Xem ra, ở giai đoạn 30-40 tuổi, người chồng phải cố gắng nhiều hơn để thay đổi “hoàn cảnh”. Nếu vin vào cớ “tập trung lo cho sự nghiệp” mà sao nhãng gối chăn, cũng không thật thuyết phục. Nếu họ biết mối nguy của “giường lạnh”, họ sẽ biết cách sắp xếp, thu vén để có thời gian, để dành sức lực cho “chuyện ấy”.

Một trong những cái cớ “tào lao” nhất mà đàn ông hay sử dụng là “đi nhậu để mở rộng làm ăn với đối tác”. Nếu đi nhậu để phục vụ cho việc làm ăn, thì việc nhậu ấy cũng chỉ cần chừng mực là đủ. Thực tế, hầu hết đàn ông đi nhậu vì ham bù khú.

Trong khi đó, theo nhiều nghiên cứu khoa học, phụ nữ ở độ tuổi từ 30-40, dễ đạt được cực khoái hơn so với độ tuổi dưới 30. Thực tế, cũng đã xảy ra nhiều trường hợp, phụ nữ trên 30, phơi phới xuân tình nhưng ngày qua ngày, phải héo hon chờ đợi “câu chuyện tối thứ Bảy”, và đã có không ít người không giữ được mình, bị “đổ” trước một tình yêu khác.

Xét cho cùng, với độ “lệch ham muốn” như nêu trên, người đàn ông hoàn toàn có thể chủ động để cải thiện.

Ths-Bs Mai Bá Tiến Dũng
(Trưởng khoa Nam học - BV Bình Dân TP.HCM)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang