Ăn tỏi sống có thể ngăn ngừa nguy cơ tử vong do ung thư phổi?

author 07:26 15/12/2016

Ung thư phổi là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Một nghiên cứu mới đã cho thấy, ăn tỏi sống có thể ngăn ngừa nguy cơ tử vong do ung thư phổi.

Ảnh minh họa:Internet

Theo Naturalnews, nghiên cứu mới này được công bố trên tạp chí Nghiên cứu phòng chống ung thư của Mỹ. Nghiên cứu được thực hiện dựa trên cuộc khảo sát của 1.424 bệnh nhân ung thư phổi và 4.500 người trưởng thành khỏe mạnh, phỏng vấn những người tham gia về lối sống và chế độ ăn uống của họ, bao gồm cả thói quen hút thuốc và mức độ tiêu thụ tỏi.

Kết quả thật kinh ngạc, các nhà nghiên cứu phát hiện ra, những người ăn tỏi sống ít nhất 2 lần/ tuần có thể giảm 44% nguy cơ phát triển ung thư phổi so với những người không ăn tỏi thường xuyên.

Thậm chí, ngay cả những người hút thuốc lá, việc ăn tỏi 2 lần/ tuần này cũng có thể giảm nguy cơ ung thư tới 33%. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng, tỏi có tính chất bảo vệ đã giúp ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư phổi.

Tại sao tỏi giúp ngăn chặn ung thư phổi?

Các nhà khoa học trong nghiên cứu này cho rằng, hợp chất allicin có trong tỏi có đặc tính chống ung thư. Allicin là một chất chống viêm và chống ôxy hóa mạnh mẽ. Vì vậy, nó có thể làm giảm viêm và giảm thiệt hại cho các mô phổi do gốc tự do gây ra. Đó là một minh chứng thực tế để tính chemoprotective của tỏi có thể giúp ngăn ngừa ung thư phổi ở những người hút thuốc.

Nghiên cứu này cũng đã chứng minh được tỏi làm giảm nguy cơ ung thư. Đặc biệt đối với những người hút thuốc hoặc những người đã tiếp xúc với khói thuốc lá hoặc các chất độc môi trường, ăn tỏi sống trong món salad, món thịt hầm và các món ăn khác cũng có thể ngăn chặn sự tấn công của những bệnh hô hấp nghiêm trọng.

Theo Tiền Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang