Tại sao Toyota Vios 2020 bổ sung nhiều trang bị giá vẫn rẻ hơn phiên bản cũ?

authorHòa Lê 12:06 03/01/2020

(VietQ.vn) - Toyota Vios 2020 ra mắt tại Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 470 triệu đồng, tức rẻ hơn 20 triệu đồng so với đời trước.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Toyota Vios 20200 có mặt tại thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng chú ý. Mức giá khởi điểm của Toyota Vios 2020 từ 470 triệu đồng, tức rẻ hơn 20 triệu đồng so với đời trước.

Toyota Vios là đối thủ của Hyundai Accent, Honda City, Mazda 2 hay gương mặt mới nổi Kia Soluto. Mẫu xe này giữ vững vị thế dẫn đầu phân khúc trong suốt năm 2019, với doanh số đạt 150.000 xe (tính đến hết tháng 12/2019), trung bình mỗi tháng có khoảng 2.000 chiếc Toyota Vios được bán ra thị trường.

Với việc Kia Soluto xuất hiện hay sự vươn lên nhanh chóng của Mitsubishi Xpander gây sức ép đáng kể lên Toyota Vios khiến mẫu xe này liên tục mất vị trí đầu bảng trong top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường Việt.

Toyota Vios 2020 không có khác biệt gì ở ngoại hình so với phiên bản cũ

 Toyota Vios 2020 không có khác biệt gì ở ngoại hình so với phiên bản cũ

Trong tháng 11/2019, dù tăng trưởng khá đạt 2.561 cao hơn 10,5% so với tháng trước 2.317 xe nhưng Toyota Vios vẫn không đánh bại được Xpander và đành đứng vị trí thứ 2 bảng xếp hạng. Doanh số này giảm nhẹ 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Có thể thấy, phiên bản Vios nâng cấp 2020 cho thấy quyết tâm lấy lại vị thế "ông vua" trên thị trường của hãng xe Nhật Bản.

Toyota Vios 2020 vẫn giữ nguyên thiết kế của phiên bản trước. Mẫu xe sở hữu đèn pha được đẩy sang hai bên, gắn liền với hệ thống lưới tản nhiệt tạo cảm giác rộng rãi hơn cho phần đầu xe. Lưới nhiệt bên dưới trải đều sang hai phía với những thanh nan cá tính tạo sự năng động cho phần đầu xe. Ở phiên bản G, Toyota Vios được trang bị đèn pha LED chiếu sáng ban ngày.

Điểm mới trên Toyota Vios mới là bổ sung thêm hàng loạt tính năng. Cụ thể, tính năng Apple carplay, Android auto trở thành trang bị tiêu chuẩn trên trên tất cả các phiên bản Toyota Vios 2020. Riêng Toyota Vios G được bổ sung thêm Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control), camera lùi, cảm biến góc trước sau và trang bị màn hỉnh hiển thị đa thông tin trên phiên bản này cũng được nâng cấp lên màn hình TFT.

Ở phiên bản E CVT cũng được bổ sung camera lùi đồng thời được nâng cấp ghế nhỉ lên ghế da. Trong khi đó, phiên bản Vios E MT cũng có 2 nâng cấp đáng chú ý đó là gương chiếu hậu gập điện và phanh sau tang trống nâng cấp lên phanh đĩa.

Các trang bị an toàn trên Toyota Vios 2020 gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC, khởi hành ngang dốc HAC, khung xe GOA cùng dây đai 3 điểm cho cả 5 vị trí ngồi,…

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang