Đà Nẵng: Tái thả khỉ cắn người ở bán đảo Sơn Trà

author 17:53 24/03/2015

(VietQ.vn) - Kiểm lâm Đà Nẵng khống chế thành công con khỉ cắn du khách ở bán đảo Sơn Trà bằng cách gây mê và tái thả vào rừng để đảm bảo an toàn cho người vào động vật.

Theo tin tức mới nhất đã đưa trên báo Dân Trí, từ ngày 20-22/3, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ theo quy định, Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng đã xua đuổi cách ly cá thể khỉ ra khu vực an toàn, thuận tiện trong việc xử lý gây mê để tái thả vào rừng đảm bảo an toàn cho người và động vật.

Khỉ cắn người ở bán đảo Sơn Trà đã bị khống chế

Con khỉ cắn người ở bán đảo Sơn Trà đã bị khống chế. Ảnh Dân trí

Hơn 1 tuần qua, trên đỉnh Bàn Cờ xuất hiện một con khỉ đuôi lợn bắc (tên khoa học là Macaca leonine) tấn công du khách tham quan. Nhận được thông tin, nhiều ngày qua, lực lượng kiểm lâm đã cố gắng tiếp cận bắt cá thể khỉ bằng biện pháp thủ công nhưng bất thành.

Được biết, cá thể khỉ xuất hiện tại khu vực bàn cờ Sơn Trà là loài khỉ đuôi lợn (Macaca leonia) giống đực đã trưởng thành, cân nặng 10 kg, là một trong các loài linh trưởng nguy cấp, qúy hiếm đang được pháp luật bảo vệ. Theo ông Trần Hữu Vỹ - GĐ Trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (Green Viet) - chuyên gia nghiên cứu về các loài khỉ - khỉ đuôi lợn bắc là 1 trong 5 loài khỉ hiền nhất ở Việt Nam. Tuy nhiên, có thể do con người chọc phá nên nó tự vệ theo bản năng tự nhiên, theo báo Lao động.

Đến sáng ngày 22/3, chi cục kiểm lâm Đà Nẵng - cho biết, đã khống chế được cá thể khỉ trên đỉnh Bàn Cờ (bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà) bằng biện pháp gây mê, hồi sức và thả về lại rừng nguyên sinh thuộc bán đảo.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang