Tài xế bị hôi bia ở Đồng Nai nói gì về việc trả tiền nhà hảo tâm?

author 09:03 17/12/2013

“Vợ chồng tôi hoàn trả lại tiền vì trong đó có nhiều bạn học sinh, sinh viên nhịn ăn sáng góp từng đồng gửi đến ủng hộ gia đình trong lúc khó khăn”, anh Hậu chia sẻ.

Sau khi được miễn bồi thường số tiền gần 300 triệu đồng, tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê Bình Định nạn nhân trong vụ hôi bia) quyết định chuyển hoàn lại toàn bộ số tiền 228 triệu đồng cho những nhà hảo tâm đã gửi đến ủng hộ trong thời gian qua.

Anh Hậu làm những thủ tục chuyển hoàn lại số tiền những nhà hảo tâm vì anh biết trong số tiền đó có nhiều bạn học sinh, sinh viên nhịn ăn sáng tiết kiệm gửi đến ủng hộ.

Ngày 16/12, anh Hậu cho biết ngay sau khi Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam phát đi thông cáo miễn bồi thường số hàng bị cướp cho anh, đã có vài người nhắn tin gọi điện đến số điện thoại của vợ chồng anh đòi lại tiền.

Cụ thể ngày 14/12, một nhà hảo tâm tên Th. liên tục gọi điện, nhắn tin cũng như nhờ người tới phòng trọ đòi lại số tiền 10 triệu đồng đã ủng hộ. Nhà hảo tâm này trình bày trước đó biết anh Hậu đối diện với nguy cơ phải đền số bia bị mất nên vận động mọi người quyên góp ủng hộ nhưng nay nhà máy đã miễn bồi thường thì họ xin lại. “Họ nhắn tin, gọi điện trách tôi sao không đối diện với sự thật, nói chuyện với họ sao lại tắt máy. Nhưng thực tình tôi đâu có làm vậy, nhiều người gọi quá điện thoại hết pin. Và trong thời gian này nhiều người gửi tiền đến ủng hộ mà tôi chưa có thời gian ra ngân hàng sao kê lại được. Nghe những lời trách móc của họ tôi rất căng thẳng, mệt mỏi và có cảm giác cuộc sống riêng tư bị làm phiền”, anh Hậu cho biết.

Anh Hậu cười tươi sau khi làm xong những thủ tục chuyển hoàn trả lại tiền

Chiều cùng ngày, anh Hậu đã đến ngân hàng Sacombank chi nhánh quận 12 để in sao kê danh sách và chuyển hoàn trả lại toàn bộ số tiền 228.571.700đồng cho những nhà hảo tâm đã gửi đến ủng hộ anh trong thời gian qua. Số tiền 10 triệu đồng mà nhà hảo tâm Th. đòi lại, anh Hậu và ngân hàng xác minh số tài khoản mà bà Th. cung cấp. Nếu số tài khoản, tên chủ tài khoản và các chi tiết liên quan khác phù hợp với phiếu sao kê thì anh Hậu sẽ chuyển trả lại để đảm bảo số tiền trên chuyển đến đúng người.

Sau khi nhờ ngân hàng làm những thủ tục chuyển hoàn trả lại số tiền trên anh Hậu cười tươi tâm sự: “Vợ chồng tôi tuy còn khó khăn nhưng chúng tôi biết có nhiều bạn học sinh, sinh viên đã nhịn ăn sáng, tích góp từng đồng gửi đến ủng hộ trong lúc tôi lâm nạn. Giờ tôi không phải bồi thường nữa tôi quyết định chuyển hoàn trả lại toàn bộ số tiền này. Qua đó tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến tất cả những nhà hảo tâm đã ủng hộ gia đình trong thời gian qua”.

Chị Phạm Thị Hương ủng hộ quyết định của chồng và không muốn bị mang tiếng nhân cơ hội, lợi dụng tấm lòng tốt của mọi người

Trao đổi với chúng tôi ngay sau khi biết tin chồng đã làm những thủ tục cần thiết chuyển hoàn trả tiền cho những nhà hảo tâm, chị Phạm Thị Hương cho biết: “Sáng nay anh ấy có bàn với tôi về việc này và hai vợ chồng thống nhất hoàn trả chứ không muốn bị mang tiếng nhân cơ hội lợi dụng tấm lòng tốt của mọi người”.

Theo Tri thức trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang