Tài xế 'chặn' xe cứu hỏa: Phạt tiền, tước giấy phép lái xe 2 tháng

author 06:15 15/07/2018

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng đã làm việc với tài xế và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi lái xe ô tô không nhường đường cho xe cứu hoả đi làm nhiệm vụ.

Liên quan đến vụ việc tài xế ô tô chạy xe bất chấp phương tiện cứu hỏa xin đường đi làm nhiệm vụ, mới đây, Công an quận 12 (TP.HCM) đã ra quyết định phạt 2,5 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng đối với tài xế ôtô có hành vi cản trở xe cứu hỏa.

Theo đó, sau khi xem qua đoạn video clip về xe ô tô không nhường đường cho xe cứu hỏa trên đường đi làm nhiệm vụ, Công an quận 12 đã liên hệ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TPHCM để xác minh nhanh dữ liệu đăng ký xe và được biết xe ô tô mang biển số 51F-938.39 do ông Đồng Xuân Nguyên (42 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM) đứng tên chủ sở hữu. Từ cơ sở đó, phía CSGT quận 12 đã mời ông Nguyên lên trụ sở để làm việc.

Qua làm việc và xem video clip, tài xế Nguyên thừa nhận mình chính là người cầm lái thời điểm đó cũng như có hành vi không nhường đường cho xe cứu hỏa.

Xe ôtô không nhường đường xe cứu hỏa - Ảnh chụp màn hình

Trước đó, ngày 10/7, trên mạng xã hội lan truyền clip dài gần 1 phút, ghi cảnh xe cứu hỏa liên tục hú còi xin đường, phía trước là một ôtô 4 chỗ cố tình phớt lờ.

Lãnh đạo PCCC quận 12 cho biết một ngày trước đó đơn vị nhận tin báo có vụ cháy tại một biệt thự ở huyện Hóc Môn. Cảnh sát điều động 6 xe cùng hàng chục cán bộ đi dập lửa.

Trên đường đi, đoàn xe cứu hỏa gặp chiếc ôtô mang biển kiểm soát TP.HCM chạy phía trước. Tài xế lái xe cứu hỏa liên tục hú còi ưu tiên nhưng xe này vẫn không chịu nhường. Sau khoảng 4 km, xe cứu hỏa mới lách qua được ôtô và chạy đi Hóc Môn dập lửa.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ thì hành vi không nhường đường cho các loại xe ưu tiên khi đang đi làm nhiệm vụ sẽ bị phạt 2 - 3 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 1 - 3 tháng.

Hoàng Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang