Tài xế container lái xe bằng chân đổ dốc cầu Phú Mỹ có thể bị xử phạt thế nào?

author 15:51 20/11/2017

(VietQ.vn) - Hành vi của tài xế container lái xe bằng chân đổ dốc cầu Phú Mỹ không chỉ gây nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông mà còn thể hiện thái độ coi thường pháp luật.

Xem thêm video tài xế container lái xe bằng chân đổ dốc cầu Phú Mỹ:

Mới đây, trên Internet xuất hiện clip một tài xế tay cầm điện thoại nói chuyện, chân lái container đổ dốc cầu Phú Mỹ. Nhiều tài xế đã vô cùng sợ hãi hành vi liều lĩnh của lái xe vì với đoạn đường nhiều phương tiện lưu thông lại đang đổ dốc nên nguy cơ xảy ra tai nạn là rất cao, mà trong trường hợp xảy ra tai nạn sẽ rất thảm khốc.

Tài xế container lái xe bằng chân qua cầu Phú Mỹ. Ảnh: Pháp luật TP HCM

 

Với những người điều khiển ô tô, nhất là lái xe container phải trải qua nhiều lớp về kiến thức pháp luật, sát hạch để có giấy phép lái xe. Hành vi dùng chân lái xe là không thể chấp nhận được và đáng bị lên án. 

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt thì hành vi dùng chân để điều khiển vô lăng xe ô tô khi xe đang chạy trên đường bị phạt từ 7 - 8 triệu đồng. Mức phạt này cũng áp dụng đối với hành vi điều khiển xe lạng lách, đánh võng; chạy quá tốc độ đuổi nhau trên đường bộ. Trường hợp vi phạm quy định này mà không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ hoặc gây tai nạn giao thông sẽ bị phạt tiền từ 18 - 20 triệu đồng.

Vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong: Giám đốc BV Sản Nhi Bắc Ninh nói gì?(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong tại BV Sản nhi Bắc Ninh, Giám đốc Bệnh viện này đã có trả lời về vấn đề nghiêm trọng này.

Cầu Phú Mỹ là cây cầu dây văng lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) bắc qua sông Sài Gòn nối Quận 2 và Quận 7, thuộc đường vành đai ngoài của TP.HCM. Đây là cây cầu dây văng có 6 làn xe, kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm và Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, nối Quận 7 với Quận 2 và Quận 9.

Cầu cũng giúp việc lưu thông trên Quốc lộ 1A đoạn từ miền Bắc và miền Trung đi Đồng bằng sông Cửu Long đi qua địa phận TP.HCM được rút ngắn. Sau khi cầu Phú Mỹ và các đường vành đai nối đến cầu hoàn thành sẽ góp phần làm giảm sự quá tải cho hệ thống giao thông đường bộ ở TP.HCM, khi ấy các xe tải loại lớn và xe container sẽ không chạy trong nội thành nữa, góp phần vào việc giảm ô nhiễm cho nội thành.

Tại dốc cầu Phú Mỹ, giới tài xế thường ví là dốc “tử thần”, ở đây có độ cong lớn, người lái ô tô phải ôm cua vào bên đường nên các tài xế khó xử lý giảm tốc độ. Tại đây, liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do ô tô, xe tải, xe đầu kéo container gây ra.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang