Tài xế Hoàng Long buông vô lăng xỏ giày bị đình chỉ công tác

author 15:22 25/06/2015

(VietQ.vn) - Tài xế có hành vi buông vô lăng để đi giày khi chiếc xe giường nằm chở khoảng 40 người đang lao vun vút đã đình chỉ công tác 15 ngày để "học lại luật".

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Trao đổi với báo VnExpress vào ngày 25/6, ông Nguyễn Văn Bẩy – Phó Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Hoàng Long tại TPHCM - xác nhận, tài xế buông vô lăng để đi giày khi chiếc xe khách giường nằm chở theo 40 người đang băng băng trên quốc lộ 51 (Bà Rịa - Vũng Tàu) là nhân viên của công ty.

Bàn về hành vi buông vô lăng để đi tất, xỏ giày của tài xế này, ông Bẩy cho biết: "Công ty đã đình chỉ tài xế này 15 ngày, đồng thời triệu tập quay trở lại Hải Phòng để học lại luật và đào tạo về đạo đức nghề nghiệp.”

Trong khi đó, ông Vũ Văn Tuyến - Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Hoàng Long – cũng xác nhận thông tin này và cho biết thêm: Các phòng ban chức năng của công ty đã xác định được tài xế vi phạm quy định an toàn khi lái xe trong clip nói trên.

Tài xế xe khách giường nằm có hành vi buông vô lăng để đi giày được xác định là nhân viên của hãng xe Hoàng Long

Tài xế xe khách giường nằm có hành vi buông vô lăng để đi giày được xác định là nhân viên của hãng xe Hoàng Long

Ông Tuyến cho biết tài xế trong clip bỏ vô lăng, đi tất, xỏ giày khi đang lái xe trên hành trình Hải Phòng - Bà Rịa - Vũng Tàu. Đoạn đường khi tài xế vừa lái xe vừa đi tất, xỏ giày có tốc độ giới hạn là 40km/h, xe ôtô khi đó không vượt quá tốc độ quy định.

Tuy nhiên, ông Vũ Văn Tuyến khẳng định: 'Là tài xế, anh không thể lơ là một chút nào. Chỉ vài giây thiếu tập trung là đã chết rồi, trong khi những hình ảnh trong clip cho thấy tài xế đã không tuân thủ quy định trong thời gian dài. Anh không thể cho rằng nếu xảy ra tai nạn thì chỉ ảnh hưởng đến tính mạng của anh, tài sản của riêng công ty anh. Trên xe còn có hàng chục hành khách, chẳng may tai nạn xảy ra, có thể vạ lây đến cả xe khác, hành khách khác nữa'.

Theo ông Tuyến, Công ty Hoàng Long đã đình chỉ tài xế vi phạm quy định trong clip nói trên, yêu cầu anh này ngay lập tức trở lại Hải Phòng để học lại luật và các lớp đào tạo của công ty. Đồng thời, ông Tuyến cho biết sẽ trừ lương của lái xe này.

Đặc biệt, theo thông tin trên báo Dân Việt, thông qua camera giám sát trên xe, ông Tuyến khẳng định Hoàng Long đã xác định được hành khách quay clip nói trên. Ông Tuyến cho biết, vị khách này nằm ở giường số 27. 'Chúng tôi sẽ thưởng 5 triệu đồng cho vị khách này vì đã giúp công ty phát hiện tài xế vi phạm quy định an toàn khi đang lái xe', chủ hãng xe khách Hoàng Long nói.

Tài xế đi giày trong khi ôtô đang lao vun vút

Tài xế đi giày trong khi ôtô đang lao vun vút

Trước đó, đoạn video có cảnh tài xế buông vô lăng hơn một phút để mang giày được quay ngày 16/6 trên chuyến xe Hải Phòng - Vũng Tàu, được cho có khoảng 40 hành khách. Trong tiếng nhạc sôi động, lái xe đeo kính râm gác hẳn chân trái lên bảng táp-lô, tay phải vòng qua khe vô lăng để thắt dây giày trong khi xe lao vun vút.

Tiếp đó, người này lại buông tay lái, gác chân phải lên ghế, xoay mặt sang phải lấy tất và giày để mang. Thỉnh thoảng tài xế mới ngẩng lên quan sát đường phía trước, dùng tay trái chỉnh vôlăng trong vài giây. Ông này đạp ga bằng chân trái.

Ngoài ra, video cũng thể hiện người phụ xe ngồi cạnh (mặc đồng phục cùng tài xế) trong vẻ bình thản trước kiểu lái xe của đồng nghiệp.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang