Tài xế không làm chủ tốc độ, gây tai nạn trong hầm vượt sông lớn nhất Đông Nam Á

author 07:00 21/04/2016

(VietQ.vn) - Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, tài xế xe tải nhẹ đã mất tập trung, không làm chủ được tốc độ khi lưu thông trong hầm vượt sông Sài Gòn.

Chiều ngày  20/4, thiếu tá Nguyễn Trọng Hiếu – Đội phó Đội CSGT, Công an Q.2 vừa cho biết, sau khi trích xuất được hình ảnh từ camera của hầm vượt sông Sài Gòn, cơ quan điều tra đã đưa ra những nhận định ban đầu về vụ tai nạn xảy ra bên trong hầm vào rạng sáng cùng ngày.

Bước đầu, cơ quan chức năng đã đưa ra nhận định, tài xế của chiếc xe tải nhỏ đã mất tập trung, không kiểm soát được tốc độ khi lưu thông bên trong hầm, dẫn đến tình trạng xe bị mất kiểm soát, đâm thẳng vào xe chở nước cùng với nhóm công nhân đang dọn dẹp vệ sinh ở bên trong hầm.

Ngay sau khi gây ra vụ tai nạn này, tài xế xe tải đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường, nhưng cuối cùng cũng đã trình diện ở cơ quan Công an. Vì lý do bí mật, phục vụ cho công tác điều tra vụ việc, cho đến nay, danh tính của người tài xế này vẫn chưa thể tiết lộ.

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng ở hầm vượt sông Sài Gòn đêm ngày 19/4.

Dù vậy, cơ quan công an cũng đã khẳng định rằng, người tài xế điều khiển xe tải trong tình trạng hoàn toàn bình thường, không có mùi rượu bia hay nồng độ cồn.

Cũng theo đại diện cho Công an Q.2, hiện tài xế vẫn đang phải tiếp tục làm việc với lực lượng công an để lấy lời khai, nhưng chưa đầy đủ. Ngoài ra, đây còn là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, nên cần có thêm thời gian điều tra, để đưa ra kết luận chính xác về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn này.

Trước đó, vào khuya ngày 19/4, chiếc xe tải 1,5 tấn mang biển kiểm soát 51C – 384.47 lưu thông qua khu vực hầm vượt sông Sài Gòn, theo hướng từ Q.2 về Q.1 thì bất ngờ gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Khi vừa qua hầm được khoảng 300m thì chiếc xe tải nhẹ này bất ngờ húc văng xe nước cùng với 5 công nhân đang dọn dẹp vệ sinh bên trong hầm.

Hậu quả là có 1 công nhân vệ sinh tử vong trên đường được chuyển vào cấp cứu ở bệnh viện, các nạn nhân còn lại (4 người) bị thương nhẹ. Hầm vượt sông Sài Gòn đã phải tạm thời đóng cửa trong nhiều giờ liền, để phục vụ cho công tác điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Hầm vượt sông Sài Gòn là 1 trong những hầm vượt sông lớn và quy mô nhất khu vực Đông Nam Á, được đưa vào sử dụng hồi tháng 11/2011. Do là hầm nằm dưới lòng sông nên việc đảm bảo an ninh, trật tự an toàn giao thông luôn được các ngành chức năng của TP.HCM đặt lên hàng đầu.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang