Tài xế, phụ xe buýt không cho người khuyết tật lên xe bị kỷ luật

authorHòa Dương 15:26 09/03/2017

(VietQ.vn) - Tài xế và phụ xe buýt tuyến Đà Nẵng - Hội An từ chối cho người khuyết tật lên xe được ghi lại trong một clip được chia sẻ rầm rộ mấy ngày qua đã bị đình chỉ công tác.

Báo Giao thông đưa tin, ngày 9/3, HTX du lịch vận tải – Du lịch Hội An (Sở GTVT Quảng Nam) cho biết đã kỷ luật tài xế, nhân viên xe buýt từ chối người khuyết tật mà cộng đồng mạng đăng tải.

Báo Thanh niên đưa tin, theo đó, ông Phan Nguyễn Duy Lâm, lái xe buýt BS 92B-008.69 (thuộc HTX Vận tải Thủy bộ-Du lịch Hội An) bị đình chỉ công việc lái xe buýt 1 tháng do không phối hợp tốt với nhân viên trong phục vụ khách trên xe buýt đối với người khuyết tật.

 Phụ xe buýt từ chối cho người khuyết tật lên xe buýt. Ảnh cắt từ clip

 Phụ xe buýt từ chối cho người khuyết tật lên xe buýt. Ảnh cắt từ clip

Ông Lê Xuân Tường, phụ xe - nhân viên phục vụ xe buýt 92B – 008.69 bị đình chỉ công tác không lương 3 tháng do sai sót trong phục vụ đối với người khuyết tật, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của đơn vị xe buýt.

Trước đó, báo Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 10/2, mạng xã hội đăng tải clip ghi lại một xe buýt mang biển số Quảng Nam chạy tuyến Đà Nẵng - Hội An, dừng tại một điểm đón trả khách trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Khi xe buýt mở cửa, nhân viên của xe buýt xuống mời 3 hành khách (có cả khách Tây) lên xe.

TP.HCM: Quận 1 dỡ bỏ chốt công an, nhiều đối tượng lạ tìm cách tiếp cận kho tiền Ngân hàng Nhà nướcTrong những ngày qua, khi các chốt công an trước cửa NHNN được dỡ bỏ thì nhiều đối tượng lạ đã tìm cách tiếp cận kho tiền và NHNN cho rằng nếu xảy ra sự cố gây mất an toàn, an ninh tiền tệ quốc gia tại TP.HCM, trách nhiệm sẽ thuộc về các đơn vị chức năng của quận 1.

Phía sau, có một phụ nữ mặc áo xanh đẩy xe lăn chở người khuyết tật đến xin được lên xe buýt. Tuy nhiên, nhân viên mặc áo vàng đã từ chối người khuyết tật, bất chấp người thân của hành khách này xin được trợ giúp. Sau đó, xe buýt đóng cửa và tiếp tục hành trình vào Hội An.

Đoạn clip ngắn nhanh chóng khiến cộng đồng bức xúc, nhiều người lên án gay gắt thái độ phục vụ của tài xế và nhân viên xe buýt, báo Tuổi trẻ đưa tin.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang