Nhược điểm của ô tô Audi A3 không phải tài xế nào cũng biết

author 14:54 12/11/2018

(VietQ.vn) - Dù không phải thuộc dòng xe sang nhưng với thiết kế đẹp cùng nhiều tính năng hiện đại xe Audi A3 vẫn khá nổi bật. Tuy nhiên sau khi sử dụng dòng xe này cũng để lại khá nhiều phàn nàn cho khách hàng.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Xe ô tô Audi A3 không phải là một chiếc xe thuộc phân khúc xe sang như nhiều dòng xe cùng loại. Nhưng với đa số những khách hàng chọn mua Audi A3 thì yếu tố thiết kế, thương hiệu là những điểm đầu tiên được xét đến. 

Audi A3 sở hữu thiết kế gọn gàng, thanh thoát và sở hữu những điểm nổi bật không thể nhầm lẫn. Một bộ lưới tản nhiệt lớn với viền mạ crom, bộ đèn pha với những đèn LED chiếu sáng ban ngày, những chiếc bánh xe lớn. Điểm nhấn trên bảng điều khiển của Audi A3 có lẽ là màn hình cảm ứng ở trung tâm, với các menu rất đơn giản.

 

Ô tô Audi A3 sở hữu thiết kế gọn gàng, thanh thoát nhưng cũng lộ nhiều nhược điểm cần khắc phục

Ô tô Audi A3 sở hữu thiết kế gọn gàng, thanh thoát nhưng cũng lộ nhiều nhược điểm cần khắc phục

Đặc biệt, ô tô Audi A3 được trang bị động cơ Turbocharged 2.0 lít - bốn xi-lanh, với công suất tối đa 220 mã lực, momen xoắn cực đại 350 Nm. Sức mạnh này được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số ly hợp kép sáu cấp. Với một chiếc xe cỡ nhỏ, sức mạnh của Audi A3 2.0T là không tồi, và nó đủ để giúp chiếc xe có hiệu suất hoạt động đáng nể.

Audi A3 xử lý tương đối tốt, chiếc xe vận hành linh hoạt và chính xác trên hầu hết mọi con đường, kể cả những đường cong uốn lượn, Audi A3 cũng rất ổn định trên đường cao tốc và không tạo cảm giác giật mỗi khi sang số hay đạp ga. 

Tuy nhiên nếu như thiết kế ngoại thất của chiếc xe đẹp và tinh tế thì nội thất của xe ô tô Audi A3 lại có phần nhàm chán, dù những vật liệu được sử dụng trong nội thất vẫn được đánh giá tốt. Audi muốn tạo ra một chiếc xe có trải nghiệm lái tốt, do đó hãng đã "dọn dẹp" giao diện điều khiển trung tâm để lái xe tập trung vào việc lái xe.

Thêm nữa đó là sự đơn giản ở bảng điều khiển của Audi A3 có phần nhàm chán, nhưng nó cũng giúp lái xe tập trung hơn và những tính năng giải trí cơ bản, điều khiển chiếc xe và các tính năng giải trí đơn giản hơn. 

Tài xế cần biết nhược điểm này của xe Toyota Altis 2018 trước khi 'xuống tiền'(VietQ.vn) - Toyota Altis 2018 thuộc dòng xe được làm mới cả về thiết kế lẫn công nghệ, đem lại cho người dùng sự lựa chọn tốt nhất. Xong bên cạnh đó, dòng xe này cũng lộ khá nhiều nhược điểm.

Khi sử dụng xe này tài xế cũng không thể không chú ý đến phần bảng tap-lô bằng nhựa của chiếc xe, đây là điểm trừ rất lớn ở chiếc Audi A3, nó làm chiếc xe trở nên tệ hại, nhàm chán và khiến nhiều người đánh giá rất thấp A3. Với một chiếc xe thuộc phân khúc hạng sang, đây là điểm không nên có.

Không dừng lại ở một vài trang bị "rẻ tiền" bằng nhựa, những chiếc ghế trên Audi A3 còn được bọc bằng chất liệu da giả màu nâu hết sức đơn điệu. Những chiếc ghế màu nâu và những chi tiết bằng nhựa màu đen tạo ra một không gian nội thất khó có thể tồi tệ hơn. 

Một điểm trừ nữa thuộc về dòng xe này chính là tài xế không nên lái xe quá nhanh khi vào cua, giống như những chiếc xe cỡ nhỏ khác vì Audi A3 có độ rung không hề nhỏ khi vào cua ở tốc độ cao.

Audi A3 có thể coi là một đại diện tiêu biểu cho sự bảo thủ của Audi, bảo thủ trong thiết kế, trong trang bị. Đây là một chiếc xe rất đẹp, nhưng nội thất lại đơn điệu và không xứng tầm. Audi A3 có động cơ tốt, mạnh mẽ, mang tới khả năng vận hành không hề tồi cho chiếc sedan cỡ nhỏ này.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang