Tài xế taxi trả lại 7.000 USD khách nước ngoài bỏ quên

author 07:18 07/11/2015

Một hành khách quốc tịch Hy Lạp bỏ quên 7.000 USD, 1.000 Won Hàn Quốc (tương đương 160 triệu đồng) cùng 3 sổ tiết kiệm trên taxi Bắc Á.

Tài xế Vũ Văn Kiên trao trả lại số tiền cho ông Vlassopoulos

Ngày 6-11, Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Du lịch Bắc Á - Taxi Bắc Á cùng công an phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã trao trả 7.000 USD, 1.000 Won Hàn Quốc (tương ứng 160 triệu đồng) cùng 3 sổ tiết kiệm cho ông Vlassopoulos E.Lefteris (quốc tịch Hy Lạp) bỏ quên trên xe taxi Bắc Á ngày 31-10.

Trước đó, khoảng 12g trưa 31-10, tài xế Vũ Văn Kiên (28 tuổi, trú tại chung cư An Sinh, P. Cầu Diễn, Q. Nam Từ Liêm) lái taxi Bắc Á chở 3 vị khách nước ngoài từ phố Lê Thái Tổ (cạnh hồ Hoàn Kiếm) đến phố Phan Bội Châu.

Sau khi khách xuống xe, anh Kiên phát hiện một chiếc túi nhỏ màu cam bị bỏ quên  bên mép của ghế hành khách phía trước. Trong túi chứa một số vật dụng cá nhân và phong bì màu đỏ có 7.000 USD, 1.000 Won Hàn Quốc cùng 3 sổ tiết kiệm.

Anh Kiên đã thông báo sự việc với tổng đài của hãng taxi Bắc Á. Sau đó, ban lãnh đạo hãng taxi Bắc Á đã trình báo lên công an phường Cầu Diễn để tìm cách liên lạc và trả lại chiếc túi cho hành khách.

Một ngày sau, công an phường Cầu Diễn xác định được hành khách bỏ quên số tài sản trên là ông Vlassopoulos, quốc tịch Hy Lạp (69 tuổi, hiện đang làm việc tại Công ty Marine Technical Bureau ltd. tại TP Hải Phòng). 

Khi nhận lại tài sản, ông Vlassopoulos rất cảm động và bất ngờ. Ông này cho biết số tiền trên vừa rút từ ngân hàng để thanh toán các khoản chi phí của công ty. Do không nhớ tên hãng và số xe taxi nên ông Vlassopoulos nghĩ là sẽ không tìm lại được tài sản bị mất dù có gọi điện chia sẻ với vài người bạn Việt Nam về sự việc.

Chiều 6-11, lãnh đạo taxi Bắc Á cũng đã khen thưởng và biểu dương trước toàn thể công ty đối với tài xế Vũ Văn Kiên vì hành động trung thực, trao trả lại tài sản cho khách hàng bỏ quên.

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang