Tài xế taxi Vinasun trả lại gần 3,8 tỷ đồng cho khách bỏ quên

author 06:12 30/04/2015

(VietQ.vn) - Khi biết khách đã bỏ quên 233.000 SGD trên xe, tài xế Ngôn đã báo với tổng đài để mang lại trả cho khách.

Công ty taxi Vinasun vừa cho biết, cơ quan này vừa tiến hành khen thưởng kịp thời đối với tài xế Trịnh Chánh Ngôn về việc kịp thời trả lại tiền cho hành khách bỏ quên trên xe.

Trước đó, lúc 14h50 chiều ngày 24/4, ông Nguyễn Thời Phát (44 tuổi) cùng với bạn đón xe taxi do tài xế Ngôn điều khiển, đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về tới chung cư cao cấp Saigon Pearl (đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Trong lúc di chuyển, một người trong nhóm bạn của ông Phát đã đánh rơi chiếc ví cá nhân, bên trong có đến 233.000 đô la Singapore (SGD, tương đương gần 3,8 tỷ đồng).

Tài xế Trịnh Chánh Ngôn (trái) được lãnh đạo taxi Vinasun khen thưởng (ảnh: Vinasun)

Khi vừa rời khỏi xe taxi, nhóm bạn của ông Phát mới phát hiện chiếc ví bị rơi, nên rất lo lắng, gọi điện thoại thông báo lên tổng đài taxi Vinasun. Còn đối với tài xế Ngôn, sau khi trả khách về đúng địa điểm yêu cầu, tài xế này còn chạy thêm 3 chặng khách nữa, nhưng vẫn không phát hiện chiếc ví mà nhóm người khách cũ bỏ rơi trên xe.

Khi đang dừng xe ở khu vực ngã tư Bình Phước (quận Thủ Đức), nghe thông tin từ phía tổng đài báo cáo sự việc, tài xế Ngôn bèn kiểm tra thật kỹ lại chiếc xe taxi mà mình đang điều khiển. Cuối cùng, người tài xế taxi này đã tìm thấy chiếc ví cá nhân, bên trong với đầy đủ số tiền như ông Phát trình báo.

Ngay lập tức, tài xế Ngôn đã mang chiếc ví cá nhân kia đến trình báo với Công ty taxi Vinasun, để bàn giao chiếc ví với đầy đủ số tiền lại cho khách hàng.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang