Tài xế taxi, xe ôm công nghệ Uber chỉ còn được 'hành nghề' trong 2 tuần nữa

author 15:10 26/03/2018

(VietQ.vn) - Ứng dụng Uber tại Đông Nam Á sẽ tiếp tục hoạt động trong 2 tuần tới để đảm bảo hoạt động bình thường, ổn định cho các đối tác tài xế Uber.

Sau thông báo thâu tóm Uber khu vực Đông Nam Á, Grab Việt Nam cho biết ứng dụng Uber sẽ không còn hoạt động tại Việt Nam. Theo đó, ứng dụng Uber tại Đông Nam Á sẽ tiếp tục hoạt động trong 2 tuần tới để đảm bảo hoạt động bình thường, ổn định cho các đối tác tài xế Uber.

Như vậy ứng dụng Uber sẽ chỉ còn hoạt động tại Việt Nam trong khoảng hai tuần tới. Song song đó, do ứng dụng ngưng hoạt động, tài xế Uber có thể chọn đăng ký sang ứng dụng Grab nếu muốn tiếp tục hành nghề.

Sau thoả thuận chuyển nhượng mảng kinh doanh tại Đông Nam Á, Uber sẽ rút khỏi khu vực này, trong đó bao gồm việc rút lui khỏi thị trường Việt Nam. Sau khi Uber thoái lui, Grab gần như là ứng dụng gọi xe nổi bật duy nhất hoạt động tại Việt Nam trong bối cảnh các ứng dụng gọi xe khác thị phần rất kém.

Thông báo các tài xế nhận được sáng ngày 26/3

 

Tài xế taxi, xe ôm công nghệ Uber chỉ còn được 'hành nghề' trong 2 tuần nữa. Ảnh minh họa/Zing.vn

Trước đó, Grab tại Việt Nam sáng 26/3 cho biết, họ vừa chính thức thâu tóm Uber ở khu vực Đông Nam Á. Theo đó, Uber sẽ sáp nhập vào Grab tại khu vực Đông Nam Á và Uber sẽ giữ 27,5% cổ phần trong Grab, tương ứng với thị phần của mỗi công ty. Đồng thời với thảo thuận này, CEO của Uber, ông Dara Khosrowshahi, sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Grab.

Với việc sáp nhập này Grab cũng sẽ tiếp nhận Uber Eats để ngay lập tức trở thành một công ty lớn trong lĩnh vực dịch vụ giao nhận thức ăn.

Dịch vụ GrabFood cũng sẽ mở rộng từ hai quốc gia hiện tại đến tất cả quốc gia Đông Nam Á trong quý tới. Dịch vụ này cũng sẽ giúp thúc đẩy phát triển ví điện tử GrabPay và hỗ trợ nền tảng các dịch vụ tài chính đang tăng trưởng của công ty này

Như vậy, giờ đây, Grab đang nhận được sự hậu thuẫn từ hai công ty đặt xe công nghệ lớn nhất thế giới (Didi Chuxing và Uber), bên cạnh nhà đầu tư hàng đầu thế giới SoftBank. Cả ba công ty này đều đang giữ cổ phần trong Grab và đều cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, hướng đến thành công tiếp theo tại thị trường Đông Nam Á.

Minh Hải

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang