Tâm 'bão' sốt xuất huyết Hà Nội: Máy bắt muỗi cháy hàng, tiểu thương lãi lớn

authorHoàng Dương 19:36 17/08/2017

(VietQ.vn) - Mỗi ngày, các cửa hàng bán thuốc diệt mỗi, máy bắt muỗi, kem chống muỗi … “ăn theo” dịch bệnh sốt xuất huyết cũng mang về doanh thu cả vài chục triệu đồng nhờ bán các sản phẩm này.

Sự kiện: tin tức thị trường

Dich sốt xuất huyết tại Hà Nội đang bùng phát. Để phòng chống dịch bệnh này nhiều gia đình đã trang bị các loại thiết bị bắt muỗi, thuốc diệt muỗi, kem chống muỗi để bảo vệ sức khỏe. Và nhờ bán những sản phẩm này, nhiều cửa hàng tại Hà Nội đang mang lại doanh thu lớn mỗi ngày.

Dịch sốt xuất huyết bùng phát, những sản phẩm đuổi muỗi, bắt muỗi cháy hàng tại Hà Nội

 Những chiếc đèn bắt muỗi mang về doanh khủ "khủng" cho những cửa hàng kinh doanh.

Tại cửa hàng bán máy bắt muỗi của chị Hoàng Thúy Hạnh (Trường Chinh – Hà Nôi), mỗi ngày chị Hạnh cũng bán được vài chục chiếc máy mỗi ngày. Theo chị Hạnh, máy bắt muỗi được chị nhập về từ Hàn Quốc, Nhật Bản và có giá dao động từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/chiếc. Ngoài ra, cửa hàng của chị Hạnh cũng bán nhiều loại thiết bị bắt muỗi khác như đèn bắt muỗi có giá chừng 200.000 đồng/chiếc, vợt muỗi có giá khoảng 120.000 đồng/chiếc, tinh dầu đuổi muỗi có giá khoảng 60.000 đồng/lọ.

“Nếu những tháng trước khi chưa có dịch sốt xuất huyết, hầu hết mọi người chỉ mua vợt muỗi và tinh dầu về đốt. Mỗi ngày cũng không bán được là bao. Có khi cả ngày chỉ bán được 1 - 3 chiếc máy bắt muỗi, vợt muỗi thì khá hơn khoảng 4 – 6 chiếc, tinh dầu cũng vậy. Nhưng, từ ngày dịch sốt xuất huyết bùng nổ thì mỗi ngày cũng bán được khoảng vài chục chiếc máy bắt muỗi, đèn đuổi muỗi. Nhờ bán máy bắt muỗi thì mới đem lại được doanh thu cao khoảng hơn 10 triệu đồng/ngày”, chị Hạnh cho biết.

Ngoài cửa hàng của chị Hạnh trên đường Trường Chinh (Thanh Xuân – Hà Nội) thì dọc các tuyến đường khác như Cát Linh, La Thành, Giảng Võ, Láng Hạ… cũng có rất nhiều cửa hàng bán máy bắt muỗi, đèn đuổi muỗi. Với chủng loại đa dạng và xuất xứ từ nhiều nước trên thế giới, những chiếc máy bắt muỗi đang trở thành sản phẩm “hot” thời gian này.

Dịch sốt xuất huyết bùng phát, những sản phẩm đuổi muỗi, bắt muỗi cháy hàng tại Hà Nội

 Ngoài những chiếc máy bắt muỗi, đèn đuổi muỗi ... vòng tay đuổi muỗi cũng là một trong những sản phẩm đắt khách thời gian này tại Hà Nội.

Theo chị Mai Lan Anh, chủ một cửa hàng bán máy bắt muỗi trên đường Giảng Võ thì nguyên lý hoạt động của những chiếc máy bắt muỗi rất đơn giản. Những chiếc máy này có thể tạo ra tất cả các yếu tố thu hút muỗi. Sau đó, nó đánh lừa côn trùng khiến cho côn trùng tưởng chiếc máy là “con mồi”. Khi côn trùng bay đến gần chiếc máy, chúng sẽ lập tức bị hút vào chiếc lồng bên dưới do lực hút từ một chiếc quạt chân không rất mạnh được lắp ở trong. Khi côn trùng đã bị hút vào trong, chúng sẽ không thể bay trở ra được (do chiếc quạt gió luôn hút vào), dần dần bị khô và chết.

Nhiên liệu mà chiếc máy bắt muỗi sử dụng là nhiệt sinh ra từ quá trình đốt cháy để tạo ra điện nên không cần đến dây dẫn hay ắc quy. Một số loại khác thì dùng điện hoặc năng lượng mặt trời.

“Hiện tại, trên thị trường có những thương hiệu máy bắt muối có thể kể tên như: Blue Rhino, Stinger, Vortex, Flowtron…được sản xuất từ Mỹ, Nhật Bản …”, chị Lan Anh cho biết.

Anh Phạm Minh Tuấn, một khách hàng mua máy bắt muỗi cho rằng, để đối phó với dịch bệnh sốt xuất huyết đang bùng phát và có chiều hướng gia tăng như hiện nay thì việc các gia đình, nhất là những gia đình có trẻ em trang bị một chiếc máy bắt muỗi là cần thiết.

“Tôi nghĩ rằng, ngoài việc dọn dẹp nhà cửa và không gian sống để diệt loăng quăng, bọ gậy thì việc mua một chiếc máy bắt muỗi là cần thiết. Bởi với tình trạng dịch bệnh bùng phát trên diện rộng như hiện nay thì cứ phải dùng mọi biện pháp để bảo vệ các thành viên trong gia đình cho an toàn nhất là trẻ nhỏ”, anh Tuấn cho hay.

Ngoài những sản phẩm kể trên, theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam, trên thị trường hiện nay còn có các sản phẩm chống muỗi khác cũng được bán rất đắt hàng như thuốc diệt muỗi và đi kèm dịch vụ phun thuốc muỗi tại nhà. Vòng đeo tay đuổi muỗi chỉ từ 8.000 - 30.000 đồng/vòng, bộ dán đuổi muỗi gồm 60 miếng có giá 65.000 đồng.

Bên cạnh đó, những chiếc túi treo đuổi muỗi có nhiều mức giá khác nhau như loại 60 ngày có giá 150.000 - 160.000 đồng/túi, loại 180 ngày có giá 200.000 - 220.000 đồng/túi và loại 360 ngày có giá trên 300.000 đồng/túi. Các loại kem chống muỗi cũng có giá khoảng 80.000 - 150.000 đồng/tuýt.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang