Tạm cấp kinh phí bồi thường sự cố môi trường biển lần 2

authorHòa Dương 06:47 24/01/2017

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình vừa có chỉ đạo về việc tạm cấp kinh phí bồi thường thiệt hại cho người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển tại 4 tỉnh Miền Trung lần 2.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, tạm cấp 1.680 tỷ đồng cho 4 địa phương (Hà Tĩnh 560 tỷ đồng, Quảng Bình 760 tỷ đồng, Quảng Trị 160 tỷ đồng, Thừa Thiên Huế 200 tỷ đồng) từ khoản tiền Công ty TNHH Giang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh bồi thường để các tỉnh bồi thường thiệt hại cho người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển.

Tạm cấp kinh phí bồi thường sự cố môi trường biển lần 2

Tạm cấp kinh phí bồi thường sự cố môi trường biển lần 2. Ảnh minh họa 

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính trên cơ sở mức kinh phí tạm cấp và tiến độ giải ngân của các địa phương để chuyển tiền cho phù hợp, tránh để tiền tồn đọng ở địa phương.

Thưởng Tết phải nộp thuế thu nhập bao nhiêu?(VietQ.vn) - Tiền thưởng tết được coi là một khoản tiền thưởng của doanh nghiệp cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh hăng năm và mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

Các địa phương sử dụng số tiền trên để thực hiện thanh toán chi trả cho đối tượng quy định tại Quyết định số 1880/QĐ-TTg ngày 29/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ (bao gồm các chủ cơ sở thu mua tạm trữ có kho lạnh, kho cấp đông tại các xã phường thị trấn ven biển quy định tại điểm a khoản 7 Điều 1 Quyết định số 1880/QĐ-TTg). Việc chi trả kinh phí phải đảm bảo đúng đối tượng, đúng định mức tránh sai sót không thu hồi được kinh phí.

Hòa Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang