Tam Đảo dịp 30/4 – 1/5: Khách du lịch ‘đông như kiến’

authorLăng Dương 17:51 01/05/2017

(VietQ.vn) - Là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn gần Hà Nội, dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 này, khách du lịch đến Tam Đảo rất đông gây ra tình trạng tắc nghẽn cục bộ.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội có sức hấp dẫn rất lớn với khách du lịch chính là Tam Đảo. Ở độ cao gần 1000m so vói mực nước biển, khí hậu Tam Đảo trong lành, mát mẻ, kết hợp với những cảnh quan thiên nhiên và nhân tạo đẹp đã trở thành một điểm đến lý tưởng của nhiều người vào đầu mùa hè này.

Cũng giống như nhiều kì nghỉ lễ khác trong năm, dịp 30/4 – 1/5 năm nay, Tam Đảo lại rơi vào tình trạng “chật cứng” khách du lịch. Suốt 3 ngày nghỉ lễ, đường đèo lên Tam Đảo luôn trong tình trạng tắc nghẽn hàng km vào buổi sáng và lúc chiều về. Đường đi dốc núi lại hẹp ngang, di chuyển khó khăn càng gây nguy hiểm hơn cho các du khách.

Tam Đảo dịp 30/4 – 1/5: Khách du lịch ‘đông như quân Mông’

 Đường lên Tam Đảo tắc cục bộ hàng kilomet trong nhiều giờ liền vào buổi sáng

Chính vì vậy, lực lượng công an giao thông của huyện Tam Đảo đã phải làm việc liên tục nhằm cải thiện tình hình giao thông tại đây, đảm bảo an toàn cho du khách địa phương và ngoại tỉnh. Bạn Nguyễn Quỳnh, một du khách đến Tam Đảo dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 này cho biết: “Mình thường đến Tam Đảo chơi vào các ngày nghỉ lễ nhưng năm nay tình trạng tắc đường nghiêm trọng hơn nhiều. Chính vì vậy, công an giao thông đã nghiêm cấm các du khách dừng lại giữa đường để “check – in” cảnh đẹp dưới các thung lũng nhằm giảm ách tắc và đảm bảo an toàn”.

Chia sẻ với nhóm PV Vietq.vn, anh Hải Phong – một người dân sống lâu năm ở Tam Đảo cho biết: “Suốt 3 ngày nay, thị trấn vô cùng đông đúc. Vì thế, giá cả hàng hóa cũng tăng theo”. Mở một nhà hàng ăn gần khu vực Nhà thờ đá Tam Đảo, anh Phong cho hay những ngày lễ như vậy, lợi nhuận anh thu được có thể giúp gia đình chi tiêu hàng tháng trời. Tuy nhiên, chính anh cũng đưa ra lời khuyên với khách du lịch rằng không nên ăn uống ở Tam Đảo khi chưa biết giá cả và chưa mặc cả. Hàng hóa, dịch vụ ở đây không có bảng giá cố định nên những ngày nghỉ lễ như vậy, hiện tượng “chặt chém” là điều không thể tránh khỏi.

Tam Đảo dịp 30/4 – 1/5: Khách du lịch ‘đông như quân Mông’

Ách tắc giao thông tại khu vực Nhà thờ Đá Tam Đảo 

Những ngày này, người dân địa phương thường ít đến Tam Đảo chơi hơn để tránh tình trạng tắc đường. “Hầu hết là khách ngoại tỉnh” – Hải Đăng – một người kinh doanh dịch vụ khách sạn ở đây cho biết. Do đó, các con đường trên thị trấn dày đặc xe cộ, các địa điểm hấp dẫn như Thác Bạc, nhà thờ đá, các quán cà phê,… người người chen chúc. Một nhóm bạn từ Hà Nội đến Tam Đảo chia sẻ rằng: “Phải khó khăn lắm mới chụp được một vài bức ảnh đẹp vì người qua lại đông, không có không gian để tạo dáng”.

Tam Đảo dịp 30/4 – 1/5: Khách du lịch ‘đông như quân Mông’

 Khung cảnh Tam Đảo nhìn từ trên cao ngày 1/5/2017

Chỉ còn 1 ngày nghỉ lễ trong chuỗi 4 ngày nghỉ 30/4 – 1/5, dự báo Tam Đảo vẫn chưa hạ nhiệt và tình trạng ách tắc có thể tiếp tục xảy ra do đường lên núi khá nhỏ. Chính vì thế, những ai có ý định du lịch Tam Đảo trong ngày nên lưu ý và di chuyển thật cẩn thận, an toàn để có một chuyến đi vui vẻ.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nhà hàng, công ty du lịch được dịp ‘hốt bạc’ (VietQ.vn) - Các ngành dịch vụ kinh doanh như nhà hàng, du lịch đang được dịp “hốt bạc” kì nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

 

Lăng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang