Tam Đảo hội tụ những ‘điểm vàng’ gì khiến giới đầu tư BĐS sốt xình xịch?

author 16:21 03/07/2019

(VietQ.vn) - Giới đầu tư đổ xô về vùng đất Tam Đảo để “săn” những mảnh đất đẹp nhất, trước khi nơi đây trở thành một khu vực sầm uất không kém Sapa.

Thời gian gần đây, ngày càng nhiều đại gia bất động sản có xu hướng đổ dồn sự chú ý vào thị trấn Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc). Đây là một trong những điểm được giới đầu tư đánh giá thị trường bất động sản sôi động nhất về các sản phẩm đất nền kinh doanh dịch vụ, nghỉ dưỡng.

Theo khảo sát của PV, từ năm 2017 đến nay, giá đất tại khu vực này đã tăng từ 2-4 lần và dự kiến sẽ còn tăng mạnh nữa, khi bài toán đầu tư được triển khai bài bản hơn, theo định hướng quy hoạch của tỉnh. Tỉnh Vĩnh Phúc được cho là đang đặc biệt quan tâm đến việc biến Tam Đảo thành “khu đô thị nghỉ dưỡng xanh”.

 Biệt thự Tam Đảo - nghỉ dưỡng trốn bồng lai. (Ảnh: Internet)

Vậy đâu là lý do khiến Tam Đảo trở thành "vùng đất hứa” đối với giới đầu tư bất động sản, không chỉ trong hiện tại mà cả tương lai?

Khí hậu mát mẻ, trong lành

Cùng với Sapa, Đà Lạt, Bà Nà, Tam Đảo là vùng đất có khí hậu trong lành hiếm có tại Việt Nam. Với độ cao gần 1.000m so với mực nước biển, Tam Đảo hầu như mát mẻ quanh năm, một đặc điểm thời tiết lý tưởng và đáng mơ ước đối với phần lớn người dân Việt Nam vốn đang mong muốn “chạy trốn” khỏi mùa hè khắc nghiệt với cái nóng có khi trên 40 độ C.

Gần Thủ đô, chỉ mất chưa đầy 2 tiếng chạy xe

Đáng chú ý hơn, trong số những địa điểm có thời tiết mát mẻ hiếm có nêu trên, Tam Đảo lại là nơi gần với Thủ đô hơn cả.

Tam Đảo cách Hà Nội 80km, tương ứng chỉ mất chưa đến 2 tiếng chạy xe, rất thuận tiện và phù hợp cho dịch vụ nghỉ dưỡng.

Anh Khánh (một nhà đầu tư đến từ Hà Nội) cho biết: “Các khách hàng của tôi đặc biệt thích khu vực Tam Đảo vì gần Hà Nội. Nhiều khách lẻ hiện đang nắm trong tay 2 đến 3 mảnh đất nền, một phần để đầu tư lâu dài, hai là xây biệt thự nghỉ dưỡng nhằm an dưỡng tuổi già. Các khách hàng khác thì “lùng sục” mua đất đẹp để đầu tư xây biệt thự cho thuê, khi lượng khách du lịch đổ về đây ngày càng đông”.

Hệ thống giao thông thuận lợi

Hiện nay, việc kết nối giao thông đến Tam Đảo chưa bao giờ thuận tiện đến thế, khi đã có các tuyến đường cao tốc chạy qua.

Theo đó, mọi người hoàn toàn có thể di chuyển đến thị trấn mát mẻ này bằng xe máy hoặc ô tô một cách dễ dàng, thậm chí có thể di chuyển bằng xe buýt. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng khiến vùng đất này “hút” các nhà đầu tư.

Được sự quan tâm phát triển của địa phương và Trung ương

Tam Đảo hiện đang được định hướng phát triển để trở thành huyện trọng điểm du lịch của tỉnh và quốc gia.

Vì sao đất nền Tam Đảo hút giới đại gia Việt?(VietQ.vn) - Các nhà đầu tư đổ xô về mua đất Tam Đảo bởi những lợi thế “hiếm có khó tìm” của vùng đất “tấc đất tấc vàng” này.

Chính vì vậy, các hạng mục công trình đầu tư cho phát triển du lịch tại đây được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đặc biệt ưu tiên đầu tư như: Quy hoạch và xây dựng khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Tây Thiên; quy hoạch phát triển du lịch Tam Đảo I, Tam Đảo II và quy hoạch các vùng có tài nguyên du lịch tự nhiên như hồ đập, thác nước, rừng nguyên sinh; nâng cấp, cải tạo các tuyến đường giao thông quan trọng để kết nối các khu, điểm du lịch trong và ngoài tỉnh... tạo điều kiện thúc đẩy du lịch, dịch vụ của huyện phát triển.

Ngoài ra, để thu hút các nhà đầu tư đến với Tam Đảo, Vĩnh Phúc đã hình thành các tuyến du lịch kết nối những khu, điểm du lịch phục vụ tham quan nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài tỉnh như: Hợp Châu - Đền Cả - Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên - Khu du lịch Tam Đảo I; Hợp Châu - Tây Thiên - Đạo Trù - Khu du lịch Tam Đảo I; Hợp Châu - Sân golf - hồ xạ Hương - Vườn Quốc gia Tam Đảo - Khu du lịch Tam Đảo I...

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang