Tâm điểm 'thay máu' lãnh đạo ngân hàng mùa Đại hội cổ đông

author 10:15 30/03/2015

(VietQ.vn) - Dự báo năm nay sẽ có nhiều thay đổi trong cơ cấu nhân sự chủ chốt của các ngân hàng trước áp lực mua bán sáp nhập (M&A). Mùa Đại hội cổ đông năm 2015 đã bắt đầu, vấn đề “thay máu” nhân sự cấp cao hứa hẹn là tâm điểm đại hội.

Theo tin tức mới nhất từ báo Tiền Phong, mùa Đại hội cổ đông năm 2015 đã bắt đầu. Với giới ngân hàng, thông tin về sáp nhập, nợ xấu hay “thay máu” nhân sự cấp cao đang hứa hẹn là tâm điểm làm nóng không khí đại hội. Ngày 22/4 tới đây, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VietcomBank) tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT khẳng định việc nhận ngân hàng sáp nhập với VietcomBank sẽ không là vấn đề “nóng” trong đại hội tới vì mọi việc đã chuẩn bị tương đối. Dự báo năm nay sẽ có nhiều thay đổi trong cơ cấu nhân sự chủ chốt của các ngân hàng trước áp lực mua bán sáp nhập (M&A).

Tuần qua, thị trường cũng vừa đón nhận thông tin hai lãnh đạo Ngân hàng Nam Á (NamABank) là ông Trần Ngô Phúc Vũ, Tổng Giám đốc đương nhiệm và ông Trần Ngọc Tâm, Phó Tổng giám đốc (người vừa từ nhiệm NamABank mấy ngày) sắp chuyển sang ngân hàng khác. Theo thông tin từ EximBank về kết quả kiểm phiếu lấy ý kiến cổ đông về việc ứng cử, đề cử nhân sự dự kiến làm thành viên HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2015-2020, cả hai nhân vật trên đều trở thành ứng viên vào HĐQT EximBank với việc đại diện hơn 20% cổ phần (do các nhóm cổ đông tổ chức và cá nhân đề cử).

Thay mới nhân sự cấp cao liệu có giúp các ngân hàng ngày càng phát triển?

Thay mới nhân sự cấp cao liệu có giúp các ngân hàng ngày càng phát triển?. Ảnh minh họa

Trước đó, chưa năm nào các ngân hàng (NH) Việt lại chứng kiến sự xáo trộn dàn lãnh đạo cao cấp lớn như 2013. Các ngân hàng đã mạnh tay thay lãnh đạo để tái cấu trúc, phục vụ cho chiến lược mới. Tháng 9/2013, HDBank đã hoàn tất việc sáp nhập DaiABank (DAB) vào HDBank. Để phục vụ cho quá trình này, hồi cuối tháng 6, DaiABank đã thay đổi các lãnh đạo cao cấp nhất, trong đó có chủ tịch HĐQT và TGĐ với nhân sự mới đều đến từ hoặc có liên quan tới HDBank.

Cuối tháng 5/2013, Ngân hàng Xây dựng Việt Nam ra mắt một cách đầy bất ngờ cũng gắn liền với những thay đổi ban lãnh cao cấp. HĐQT cũ của TrustBank được thay hoàn toàn bằng HĐQT mới, trong đó, TGĐ của NH mới là Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam (Vnrea) - ông Phan Thành Mai.

Vụ "đổi ngôi" kín tiếng tại TienPhongBank gắn với quá trình tái cơ cấu thông qua một số cổ đông lớn từ Tập đoàn Doji cũng gắn liền với những thay đổi trong HĐQT. Ông Đỗ Minh Phú Doji cùng em trai Đỗ Anh Tú nắm 2 vị trí cao nhất là chủ tịch và Phó chủ tịch HĐQT với tỷ lệ sở hữu áp đảo các thành viên sáng lập khác, báo Vietnamnet đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang