Tạm đình chỉ hai cán bộ kiểm lâm Thanh Hóa

author 16:50 04/08/2014

Đó là thông tin ông Lê Quốc Việt - phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa trao đổi với báo chí sáng 4-8.

Vụ việc liên quan đến thông tin vụ một trạm trưởng Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng số 1 (gọi tắt là Đội Kiểm lâm cơ động số 1 Thanh Hóa) vừa bị công an bắt giữ chiều tối 1-8.

Trụ sở Đội Kiểm lâm cơ động số 1 Thanh Hóa - nơi vừa xảy ra vụ việc một cán bộ bị công an bắt giữ .

Ông Lê Quốc Việt cho hay sáng nay 4-8, trong buổi làm việc giữa lãnh đạo chi cục với các phòng chuyên môn và đội trưởng Đội Kiểm lâm cơ động số 1 Thanh Hóa, lãnh đạo chi cục đã thống nhất tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Đức Hải (người đang bị C48- Bộ Công an tạm giữ) và ông Lê Chí Thanh- người được ông Lê Đức Hải phân công chịu trách nhiệm tham gia xử lý ô tô vi phạm mang biển kiểm soát 37C- 060.12 ngày 1-8.

Mục đích chi cục tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Đức Hải là để tạo điều kiện cho C48 điều tra vụ việc.

Còn ông Lê Chí Thanh bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra của phòng chuyên môn thuộc Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa.

Được biết, năm người trong tổ công tác xử lý liên quan đến ô tô vi phạm nêu trên gồm các ông: Lê Đức Hải, Nguyễn Xuân Vịnh, Đỗ Đình Chung, Lê Chí Thanh, Nguyễn Thế Vinh đều là kỹ sư lâm nghiệp. Trong đó, ông Lê Đức Hải từng bị kỷ luật với mức khiển trách vào năm 2011.

 

Ông Việt cho biết thêm, Đội Kiểm lâm cơ động số 1 Thanh Hóa được thành lập năm 1992, là đơn vị thực hiện hai chức năng gồm phòng cháy, chữa cháy rừng và thực hiện chống buôn lậu lâm sản, hỗ trợ các tuyến để quản lý, bảo vệ rừng.

Hàng năm, đội này có thành tích lớn, góp phần giữ vững an ninh rừng tại gốc, hỗ trợ tốt cho công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; chống buôn lậu lâm sản từ các tỉnh phía Nam đi qua Thanh Hóa rất hiệu quả.

Hàng năm, qua xử phạt các đối tượng vi phạm, đội này thu về cho ngân sách trên, dưới 20 tỷ đồng.

Cụ thể, trong năm 2013, đội này đã phát hiện, xử lý 298 vụ vi phạm luật, thu nộp ngân sách hơn 18 tỷ đồng; 7 tháng đầu năm 2014 bắt, xử lý 166 vụ, thu nộp ngân sách hơn 12 tỷ đồng.

 

Theo Tuổi Trẻ


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang