Tạm đình chỉ hai cây xăng 'qua mặt' khách hàng móc túi công khai

author 21:06 24/12/2015

(VietQ.vn) - Sau một thời gian tìm hiểu và bí mật điều tra, lực lượng chức năng gồm Công an và Quản lý Thị trường của Hà Nội đã bất ngờ kiểm tra, phát hiện 2 cây xăng của Công ty CP Xăng dầu Chất đốt Hà Nội gắn chíp điện tử, ăn bớt xăng của người tiêu dùng.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Sáng nay (24/12), lực lượng chức năng của TP. Hà Nội gồm Đội Quản lý Thị trường số 14 - Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội phối hợp Phòng An ninh kinh tế - Công an TP Hà Nội kiểm tra đột xuất 3 cơ sở kinh doanh xăng dầu của Công ty CP Xăng dầu Chất đốt Hà Nội (HFC).

Cửa hàng xăng dầu Yên Viên gắn chíp gian lận xăng dầuCửa hàng xăng dầu Yên Viên gắn chíp gian lận xăng dầu. Ảnh S. T

Các cây xăng bất ngờ được kiểm tra ở các vị trí cây xăng số 436 Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng), cây xăng 249 Thụy Khuê (quận Tây Hồ) và cây xăng Yên Viên (huyện Gia Lâm).

Tại cây xăng số 436 Trần Khát Chân và cây xăng Yên Viên, đoàn kiểm tra đã phát hiện các cơ sở này sử dụng điều khiển từ xa và chíp điện tử gắn vào các cột bơm nhiên liệu để làm sai lệch lượng nhiên liệu nhằm gian lận trong kinh doanh xăng dầu. Lực lượng cức năng đã thu giữ 6 bộ chip, điều khiển từ xa tại 2 cơ sở trên và tạm đình chỉ hoạt động 2 cây xăng liên quan và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ mức độ vi phạm.

cây xăng số 436 Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng) bơm thiếu cho người tiêu dùng

Cây xăng số 436 Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng) bơm thiếu cho người tiêu dùng. Ảnh: S. T

Ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trường Đội Quản lý Thị trường số 14 cho biết, đoàn kiểm tra ập tới phát hiện một nhân viên dùng thiết bị điều khiển từ xa để điều khiển chíp gắn trong cột bơm nhằm gian lận xăng dầu. Đoàn kiểm tra đã bơm thử 20 lít xăng nhưng cây xăng chỉ cho ra 19 lít.

“Từ phản ánh của người tiêu dùng, Đội Quản lý Thị trường số 14 đã phối hợp với Phòng PA81 Công an Hà Nội mật phục theo dõi. Đến sáng nay (24/12), chúng tôi bắt quả tang cây xăng sử dụng chíp điện tử có điều khiển từ xa để gian lận xăng của khách hàng”, ông Nghĩa cho biết.

Liên ngành TP Hà Nội bắt quả tang 2 cây xăng của Công ty CP Xăng dầu Chất đốt Hà Nội gắn chíp điện tử điều khiển từ xa, móc túi người tiêu dùng

Liên ngành TP Hà Nội bắt quả tang 2 cây xăng của Công ty CP Xăng dầu Chất đốt Hà Nội gắn chíp điện tử điều khiển từ xa, móc túi người tiêu dùng. Ảnh: S. T

Qua tìm hiểu được biết, cửa hàng xăng dầu ở Yên Viên của Công ty CP Xăng dầu Chất đốt Hà Nội vừa được khai trương vào khoảng tháng 5/2015 trên mặt bằng rộng 2.000 m2. Công ty CP Xăng dầu Chất đốt Hà Nội từng kỳ vọng cửa hàng này bán được 300 m3 xăng dầu mỗi tháng.

Với hành vi gian lận, khai nhận ban đầu, ước tính mỗi tháng một cây xăng rút lõi gần 6.000 lít xăng, dầu của khách hàng, có sự thỏa thuận ăn chia giữa cửa hàng và công ty.

Trước đó, cây xăng số 436 Trần Khát Chân đã từng bị tố có gian lận trong bơm xăng dầu cho người tiêu dùng.

Chíp điện tử gắn vào cây xăng, móc túi người tiêu dùngChíp điện tử gắn vào cây xăng, móc túi người tiêu dùng

Được biết, Công ty Cổ phần Xăng dầu Chất đốt Hà Nội tiền thân là Công ty Chất đốt Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 5009/QĐ-UB ngày 24/8/1978 trên cơ sở một số đơn vị thuộc Sở Thương nghiệp Hà Nội (nay là Sở Công thương Hà Nội).

Tuấn Hiệp


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang