Tạm đình chỉ sản xuất thuốc của Dược phẩm Euvipharm vì nguyên liệu không chuẩn

author 23:11 10/06/2016

(VietQ.vn) - Cục trưởng Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế ông Trương Quốc Cường vừa ký quyết định tạm đình chỉ hoạt động sản xuất thuốc của Dược phẩm Euvipharm.

Ngày 9/6/2016, Cục trưởng Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế ông Trương Quốc Cường đã ký Quyết định số 242/QĐ-QLD về việc tạm đình chỉ hoạt động sản xuất thuốc đối với Công ty CP Dược phẩm Euvipharm.

Tạm đình chỉ sản xuất thuốc của Dược phẩm Euvipharm vì nguyên liệu không chuẩn

 Tạm đình chỉ sản xuất thuốc của Dược phẩm Euvipharm 3 tháng vì dùng nguyên liệu không chuẩn

Dẫn nhiều căn cứ pháp lý và Biên bản kiểm tra ngày 25/5/2016 của Đoàn kiểm tra theo Quyết định số 125/QĐ- QLD ngày 5/4/2016 của Cục trưởng Cục Quản lý Dược lập tại Công ty CP Dược phẩm Euvipharm và đề nghị của Phòng Thanh tra dược, mỹ phẩm thuộc Cục này, văn bản do ông Cường ký nêu rõ: Tạm đình chỉ hoạt động sản xuất thuốc đối với Công ty CP Dược phẩm Euvipharm. Doanh nghiệp này có địa chỉ tại Ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Thời hạn đình chỉ 3 tháng kể từ ngày 9/6/2016.

Lý do được Cục Quản lý Dược đưa ra là Công ty CP Dược phẩm Euvipharm đã sử dụng nguyên liệu làm thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ để sản xuất thuốc thành phẩm.

Doanh nghiệp này cũng kiểm nghiệm nguyên liệu làm thuốc không đúng tiêu chuẩn đã đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Công ty CP Dược phẩm Euvipharm cũng bán thuốc thành phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ sau khi đơn vị đã biết nguyên liệu đó không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó, Công ty TNHH Nhất Nhất đã bị Cục Quản lý Dược xử phạt vi phạm hành chính mức 30 triệu đồng vì quảng cáo Hoạt huyết Nhất Nhất không đúng đăng ký.

Theo Quyết định của Cục này, phía Công ty TNHH Nhất Nhất bị phạt 30 triệu đồng với lý do Quảng cáo thuốc Hoạt huyết Nhất Nhất không đúng với nội dung đã đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Hành vi quảng cáo của Công ty TNHH Nhất Nhất được cho là đã vi phạm quy định tại Điểm a, khoản 3, điều 68 của Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Cục Quản lý Dược còn cho biết, Công ty TNHH Nhất Nhất đã từng bị xử lý vì lỗi sai phạm này và đây là lần thứ 2 vi phạm. 

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang