Bỏ lệnh cấm ô tô qua đường Cầu Giấy

author 14:22 03/09/2014

(VietQ.vn) - Cơ quan quan chức năng quyết định tạm thời chưa thực hiện lệnh cấm triệt để ô tô lưu thông qua đường Cầu Giấy.

Hôm nay (3-9) là ngày đầu tiên thực hiện phương án của Sở GTVT đưa ra, ngay trong buổi sáng nay, lượng phương tiện theo thói quen nên vẫn đi vào đường Cầu Giấy rất nhiều nên lực lượng chức năng đã rất vất vả để thực hiện công tác phân luồng. Ông Nguyễn Mạnh Cường cũng cho biết thêm: Theo phương án phân luồng thì sở GTVT đã ra thông báo cấm các phương tiện xe tải, xe vận tải khách, xe taxi và xe con. Tuy nhiên đến thời điểm này, đối với các phương tiện có địa điểm làm việc trên khu vực cấm đường thì lực lượng thanh tra giao thông vẫn tạo điều kiện để ô tô vào.

Tình trạng ùn tắc giao thông diễn ra sáng ngày 3/9.

Tính đến cuối giờ cao điểm sáng nay, các phương tiện là ô tô đã được phép lưu thông theo hướng Xuân Thủy đi cầu Giấy và Trần Đăng Ninh đi Cầu Giấy. Trước đó chỉ ít giờ, lực lượng thanh tra giao thông và CSGT đã thực hiện nghiêm thông báo của Sở GTVT Hà Nội về việc cấm các phương tiện ô tô (trừ xe bus và xe cứu thương) đi vào khu vực thi công nhà ga số 7 (trên đường Cầu Giấy)

Lực lượng Cảnh sát giao thông hướng dẫn phân luồng cho phương tiện giao thông.

Đích thân Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng CSGT công an Hà Nội đã có mặt tại hiện trường sáng nay và cho rằng: Chỉ cần bố trí đầy đủ lực lượng để phối hợp với thanh tra giao thông là có thể cho các phương tiện đi vào khu vực thi công này. Các đối tượng được ông Thắng nhắc tới là cán bộ và nhân dân làm việc tại khu vực thi công và các phương tiện thực thi nhiệm vụ đều đi qua được ở đây.

Cũng theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, dự án đường sắt đô thị Hà Nội thực hiện chủ trương của thành phố, đây là chủ trương đúng đắn của thành phố để phục vụ nhân dân. Ông Thắng cũng nhấn mạnh: Không cấm, chỉ cần đề nghị mọi người tham gia giao thông thì phải tuân thủ và chấp hành nghiêm sự hướng dẫn của lực lượng CSGT thì sẽ đáp ứng được việc tổ chức phân luồng và phục vụ cho nhân dân đi lại để hạn chế ùn tắc giao thông trong những ngày thi công của dự án đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội.

Trao đổi với báo chí ông Nguyễn Xuân Tân – phó giám đốc sở GTVT Hà Nội cho biết: Sở không cấm, người dân có nhu cầu, kể cả ngay bây giờ họ có nhu cầu thì vẫn được vào. Ông Tân cũng chỉ đạo: Cần phải điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông theo nhu cầu thực tế của người tham gia giao thông; Các cửa hiệu bánh trung thu tại khu vực thi công cần kiến nghị UBND Quận Cầu Giấy di dời để chuẩn bị mặt bằng vỉa hè sạch phục vụ cho xe máy lưu thông trong khung giờ cao điểm.

 

Tuấn Ngọc


 




Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang