Tạm dừng nhập thực phẩm từ Halofoods, chờ kết quả xét nghiệm

author 13:57 08/04/2019

(VietQ.vn) - Liên quan tới vụ thịt gà có mùi lạ tại trường Tiểu học Chu Văn An, Hà Nội, tạm dừng việc nhập thực phẩm đối với Công ty Halofoods và chờ kết quả kiểm nghiệm.

Theo báo Sức khỏe & Đời sống, ông Nguyễn Xuân Trung - Trưởng phòng Y tế quận Hoàng Mai cho biết, hiện các cơ quan chức năng của quận đã có buổi làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường sau khi phụ huynh phát hiện 35kg thịt gà bị cho là ôi thiu được đưa vào bếp ăn bán trú của nhà trường ngày 4/4.

Ông Trung khẳng định, hiện đang trong quá trình truy xuất nguồn gốc thực phẩm, tạm dừng nhập thực phẩm với Công ty Halofoods - đơn vị cung cấp thực phẩm.

Công ty An Việt đưa thịt gà ôi thiu vào trường học Chu Văn An, Hoàng Mai, Hà Nội bị tạm ngừng cung cấp thực phẩm vào các trường. Ảnh: Lao động

Thịt gà đưa vào trường tiểu học Chu Văn An (Hoàng Mai -Hà Nội) được cho là có mùi lạ . Ảnh: Lao động

Bên cạnh đó, ông Trung cũng cho biết không liên hệ được với phụ huynh - người viết biên bản có chữ ký 4 bên gồm người lập biên bản, người kiểm tra, người giao hàng và người nhận hàng. 

Về phía đơn vị cung cấp thực phẩm, ông Nguyễn Ngọc Hoàng - Giám đốc Công ty Halofoods khẳng định, thịt gà giao cho bếp ăn nhà trường sáng 3/4 là hàng sản xuất trong ngày (ca sản xuất từ 12h-2h sáng 3/4). 

Nguyên nhân của mùi lạ trong thịt gà có thể do trong quá trình bảo quản và vận chuyển, nhiệt độ phần tiếp xúc không đủ lạnh nên gây ra mùi lạ. Hiện tại, các đơn vị đã đưa mẫu sản phẩm đi xét nghiệm, đồng thời yêu cầu Halofoods bảo quản riêng số hàng bị trả lại để đợi kết quả xét nghiệm.

Ông Nguyễn Xuân Trung khẳng định, việc kiểm soát thực phẩm của các trường học trên địa bàn được giám sát chặt chẽ. Bao gồm đại diện Ban Giám hiệu, nhân viên của bếp và cha mẹ học sinh kiểm tra thực phẩm đầu vào nên đảm bảo minh bạch, công khai. Tuy vậy, trước mắt, tạm dừng việc nhập thực phẩm với Công ty Halofoods, đồng thời chờ kết quả xét nghiệm sẽ có kết luận cuối cùng.

Thịt gà ôi thiu vẫn đưa vào trường học ở Hà Nội, cảnh báo nguy hại sức khỏe khi ăn đồ ôi thiu(VietQ.vn) - Sau khi kiểm tra thực phẩm đưa vào trường học, những người trực tiếp tham gia tiếp nhận và kiểm tra thực phẩm Trường Tiểu học Chu Văn An (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) phát hiện thịt gà đã bốc mùi, ôi thiu.

Về công tác vệ sinh thực phẩm, ông Trần Ngọc Tụ - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho rằng, để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học, để phụ huynh tham gia giám sát an toàn thực phẩm tại các nhà trường là điều rất cần thiết.

Bên cạnh trách nhiệm chính của nhà trường mà Hiệu trưởng là người đứng đầu thì các Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng như cấp chính quyền cần làm tốt hơn nữa nhiệm vụ quản lý, giám sát. Đặc biệt, các nhà trường cần tạo điều kiện tối đa để phát huy vai trò giám sát của phụ huynh. Có như vậy, bữa ăn của trẻ mới được đảm bảo. Ngoài ra, bất cứ sản phẩm nào mà Ban phụ huynh hay nhà trường nghi ngờ về chất lượng đều có thể lưu lại, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội sẽ hỗ trợ xét nghiệm kiểm tra.

Trước đó, báo chí đưa tin, khoảng 6h ngày 3/4, những người trực tiếp tham gia tiếp nhận và kiểm tra thực phẩm tại trường phát hiện 35kg thịt gà đông lạnh có mùi. Sau đó, những người làm nhiệm vụ kiểm tra đầu vào thực phẩm đã báo cáo với Ban giám hiệu nhà trường.

Nhà trường yêu cầu đơn vị cung cấp thực phẩm đổi lại số gà bị hư hỏng trên. Hơn 1 giờ sau, nhân viên của Công ty An Việt đổi lại thịt gà cho bếp ăn. Tại phiếu nhận xét đánh giá do Công ty An Việt phát ra nêu rõ, chất lượng hàng hóa chưa đạt. Nguyên nhân do thịt gà đông lạnh lâu có mùi ôi thiu, nồng nặc.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang