Tạm dừng dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn Hà Nội từ 0h00 ngày 01/02/2021

author 05:57 01/02/2021

(VietQ.vn) - UBND TP Hà Nội yêu cầu tất cả các cửa hàng kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn thành phố tạm dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 1/2/2021 để đảm bảo công tác phòng dịch bệnh Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội tại Phiên họp số 83.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì phiên họp thứ 83 của Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội 

Kết luận cho biết, tại Hà Nội đã xuất hiện những ca bệnh mắc ngoài cộng đồng di chuyển nhiều nơi, nguy cơ lây nhiễm rất cao. Theo nhận định của các chuyên gia thời gian tới có thể tiếp tục ghi nhận những ca mắc mới trong cộng đồng trên địa bàn.

Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội yêu cầu tiếp tục chủ động chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống kịch bản phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở mức cao hơn lên trên một mức. Yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kịch bản cụ thể, phân công cụ thể từng công việc cho từng cá nhân, các đội cơ động, các lực lượng dân phòng, tổ dân phố, y tế trên địa bàn thường trực 24/24/7 để đáp ứng kịp thời trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Các đơn vị huy động tối đa lực lượng khẩn trương khoanh vùng điều tra, truy vết các trường hợp mắc bệnh và những người liên quan để xử trí, lấy mẫu xét nghiệm và áp dụng biện pháp cách ly y tế.

Nắm bắt thông tin về tình hình dịch bệnh tại các tỉnh đặc biệt là tại Hải Dương, Quảng Ninh và tỉnh/thành phố có vùng dịch, chủ động giám sát các trường hợp về từ vùng có dịch, xác minh, truy vết nhanh, quyết đoán, ngăn chặn kịp thời các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh để khoanh vùng xử trí, lấy mẫu xét nghiệm và áp dụng biện pháp cách ly y tế.

Hà Nội tiếp tục chủ động chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống kịch bản phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở mức cao hơn lên trên một mức.

Tiếp tục tuyên truyền hướng dẫn cộng đồng thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới, thực hiện tốt thông điệp “5K” gồm Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế. Đề nghị các tổ chức, cá nhân hạn chế tối đa việc tập trung đông người khi không cần thiết; trong trường hợp cần thiết tổ chức phải đảm bảo và chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch, hạn chế tổ chức các lễ hội, chủ động phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép, vi phạm quy định phòng, chống dịch.

“Tất cả các cửa hàng kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn thành phố tạm dừng hoạt động từ 0h00 ngày 01/02/2021 để đảm bảo công tác phòng dịch bệnh COVID-19 cho đến khi có thông báo mới; các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống phải có biện pháp phòng, chống dịch (thường xuyên sát khuẩn bề mặt tiếp xúc, dung dịch sát khuẩn tay, ngồi giãn cách, vách ngăn, nhân viên phải đeo khẩu trang)”, văn bản nêu.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và các đơn vị, trường học trực thuộc về việc tổ chức dạy học qua internet trong thời gian tạm nghỉ học ở trường để phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, các đơn vị, nhà trường tổ chức có chất lượng các hoạt động dạy và học bằng hình thức học qua internet.

Hiệu trưởng nhà trường có trách nhiệm quản lý chặt chẽ thời gian, kế hoạch dạy và học của từng giáo viên trong giai đoạn tổ chức dạy học qua internet; chỉ đạo, phân công giáo viên chuẩn bị bài giảng và tổ chức giảng dạy qua internet cho học sinh bình thường theo thời khóa biểu chung của nhà trường. Lãnh đạo các nhà trường tăng cường kiểm tra về thời gian, nội dung, chất lượng dạy học qua internet của từng giáo viên.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường rà soát, điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Khi thực hiện dạy học qua internet, các nhà trường cần bảo đảm việc quản lý thời gian, nội dung dạy học chặt chẽ, đúng quy định.

Từng nhà trường chủ động lựa chọn công cụ dạy học qua internet phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế; sử dụng nguồn học liệu tin cậy, chuẩn xác. Giáo viên phối hợp với gia đình học sinh quản lý việc học qua internet của học sinh; nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập đã giao cho học sinh.

Lê Kim Liên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang