Tạm dừng hoạt động của các quán karaoke trên địa bàn Cầu Giấy

authorLan Ninh 15:42 02/11/2016

(VietQ.vn) - Sau vụ cháy nghiêm trọng tại quán karaoke khiến 13 người chết, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo tạm dừng hoạt động của các quán karaoke trên địa bàn.

Trao đổi trên báo Pháp Luật TP HCM, trưa ngày 2/11, ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết: "Tối qua chúng tôi đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động của các quán karaoke trên địa bàn. Ngày hôm nay, quận sẽ cho kiểm tra từng quán một, quán nào không đủ điều kiện thì không được phép mở. Giao khoán trắng là cái nào không đủ điều kiện mà để mở thì chủ tịch phường phải chịu trách nhiệm”, ông Thanh nói.

Tạm dừng hoạt động của các quán karaoke trên địa bàn Cầu Giấy

Có 13 người thiệt mạng trong vụ cháy. Ảnh: Viết Cường 

Hiện cơ quan pháp y đã phối hợp cùng với quận và các đơn vị đến nhận dạng thử ADN nhân. Đến 11h trưa cùng ngày, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân về các gia đình.

“TP Hà Nội hỗ trợ 5 triệu đồng/nạn nhân, Quận Cầu Giấy hỗ trợ 10 triệu/nạn nhân, nếu gia đình nào khó khăn còn tạo điều kiện cả phương tiện và lo hậu sự nữa. Giờ cử các đoàn đến tận gia đình để thăm hỏi ở một số tỉnh phía Bắc và sáu tỉnh phía Nam. Riêng hai trường hợp ở Hà Nội các đoàn của TP cũng đã đến thăm”, ông Thanh cho hay.

Về nguyên nhân vụ cháy, ông Thanh cho biết phía công an đang điều tra nhưng bước đầu xác định nghi vấn nguyên nhân gây cháy ở tầng 2 là do hàn, sau đó lan sang các tầng khác, bắt sang các nhà 70, 72, 74.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý vụ cháy lớn trên phố Trần Thái Tông - Hà Nội(VietQ.vn) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý hậu quả vụ cháy lớn trên phố Trần Thái Tông.

“Việc quán karaoke chưa đủ điều kiện hoạt động nhưng vẫn cho khách vào hát, cái này cơ quan chuyên môn đang làm. Còn chúng tôi cho đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, chết rất nhiều người, nó gần như thảm họa chứ không đơn giản là vi phạm bình thường. Quan điểm của chúng tôi là vi phạm như thế nào thì phải xử lý kiên quyết theo quy định của pháp luật, không thể coi thường pháp luật, rồi dung túng cho hành vi này được”, ông Thanh nói.

Theo báo VTC News, về vụ cháy quán karaoke số 68 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhận định đây là vụ cháy nghiêm trọng. Lãnh đạo TP Hà Nội đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân. 

Qua công tác rà soát, chủ cơ sở kinh doanh được xác định là bà Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, trú tại số 14B, ngõ 3, đường 19/5, phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội).

Quy mô cơ sở có 9 tầng, diện tích mặt sàn 90m2, cơ sở có giấy chứng nhận kinh doanh. Tuy nhiên, cơ sở này còn thiếu Biên bản nhiệm thu PCCC, Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định và Giấy phép kinh doanh karaoke trong hồ sơ kinh doanh.

Ninh Lan (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang