Tắm đúng phương pháp giúp tăng cường sức khỏe phòng ngừa bệnh tật

authorTrần Thanh 15:49 16/05/2017

(VietQ.vn) - Tắm đúng phương pháp, bạn sẽ thấy da dẻ hồng hào, mạch đập tốt, cơ thể bớt mỏi mệt, sảng khoái và sức khỏe được cải thiện rõ rệt.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Tắm sạch giúp thư giãn, tránh các bệnh về da

 Tắm sạch vừa để làm sạch, vừa giúp da thư giãn, tránh các bệnh về da. Nhiệt độ nước tắm sạch thường là từ 35- 38 độ c là vừa. Bình quân, vào mùa hè nên tắm mỗi ngày một lần, vào mùa đông mỗi tuần tắm 2-3 lần, mỗi lần tắm từ 10- 30 phút. 

Tắm để hưng phấn, giúp phấn chấn tinh thần

Bạn nên tắm vào buổi sáng, nhằm rèn luyện thân thể, giúp phấn chấn tinh thần. Cách tắm như sau: Sau khi tắm sạch thì ngâm toàn thân vào nước lạnh 18 độ c trong khoảng 3 phút. Tắm xong phải nhanh chóng lau khô cho da đỏ lên, giúp cho máu dưới da tuần hoàn tốt hơn. Người da khô, sau khi tắm nên thoa kem dưỡng da để giúp làn da thêm mềm mại. 

Tắm để an thần giúp tan đi mệt mỏi

Cách tắm này nhằm giúp bạn làm mất mệt mỏi, người cảm thấy dễ chịu, thư giãn, được nghỉ ngơi. Ngâm mình vào nước ấm khoảng 37 độ C, nhắm mắt thư giãn trong khoảng 10- 15 phút, sau đó ra khỏi bồn tắm, lau khô và xoa bóp toàn thân với kem dưỡng da khoảng 5 phút. 

Tắm đúng phương pháp giúp tăng cường sức khỏe

Tắm đúng phương pháp để tăng cường sức khỏe (Ảnh minh họa) 

 Tắm nước nóng tốt cho người bị bệnh huyết áp

Thích hợp sau khi vận động mạnh, hoặc cơ bắp cứng lại, tắm nước nóng kích thích phủ tạng, các tuyến nội tiết, tăng cường chuyển hóa toàn thân, đào thải chất cặn bã, bài tiết các chất độc và tiêu các dịch tràn. Tắm nước nóng rất tốt cho người bị bệnh cao huyết áp do ngâm nước nóng tim sẽ đập nhanh, huyết áp sẽ hạ xuống. Những người có thể trạng yếu, hoặc mới ốm dậy, nếu thường xuyên tắm nước nóng, cộng với ăn uống đủ chất sẽ mau phục hồi sức khỏe. Do tắm nước nóng làm ra mồ hôi, làm các chất protit bị phân hóa, vì vậy được áp dụng trong điều trị bệnh gút. Khi tắm, ngâm mình trong bồn nước ấm từ 38 đến 45 độ C trong khoảng 10 phút, sau đó lau khô da rồi phối hợp xoa bóp và bấm các huyệt. 

Tắm nước lạnh có lợi cho cả người muốn giảm béo và tăng cân

Làm cho huyết quản co lại rồi mở ra, tăng hiệu suất tuần hoàn của máu, tăng tính đàn hồi cho da, tránh được các bệnh ngoài da. Tắm nước lạnh còn là một cách rèn luyện bộ phận cảm thụ thần kinh trên da và không bị ra mồ hôi thất thường. Với bệnh tim, tắm nước lạnh sẽ làm tim đập chậm lại, mạch giãn, sức bóp của tim mạnh hơn, do đó có thể thay được các thuốc cường cơ tim. Tắm nước lạnh rất tốt với những người muốn giảm cân, hoặc mắc các bệnh béo phì. Tắm nước lạnh cũng thích hợp với người muốn lên cân do ảnh hưởng đến quá trình hô hấp và tuần hoàn, nên quá trình hấp thụ các chất bổ của cơ thể tăng lên, từ đó sức khỏe sẽ được cải thiện. 

Tắm lạnh nóng làm tăng sức mạnh của cơ

Tắm lạnh nóng làm cho huyết quản ở da co vào rồi lại giãn ra, tăng được tính đàn hồi, làm tăng tác dụng chuyển đổi chất của da và làm giảm mệt mỏi. Trước tiên, dội nước lạnh từ chân trở xuống rồi lưng, bụng, ngực. Nên tắm bằng vòi hoa sen theo cách tưới hoa, không nên dội nước cả gáo. Sau khi làm ướt toàn thân, xát một ít xà phòng thơm, xoa toàn thân rồi phun một lần nước lạnh nữa, sau đó tắm bằng nước nóng, thời gian không nên quá dài. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang