Tạm giữ 21 người nước ngoài gốc Phi cư trú bất hợp pháp

author 21:09 29/12/2015

(VietQ.vn) - 21 người gốc Phi sẽ bị tạm giữ trong vòng 7 ngày để xác minh các yếu tố có liên quan đến hình sự. Nếu những người này có hồ sơ trong sạch thì sẽ bị lực lượng chức năng trục xuất về nước.

Chiều ngày 29/12, lãnh đạo phòng Quản lý xuất nhập cảnh – Công an TP.HCM (PA72) vừa cho biết, hiện đơn vị này đang phối hợp với lực lượng Công an quận Gò Vấp tiếp tục điều tra, xác minh 21 người nước ngoài, gốc Phi cư trú bất hợp pháp, quá thời gian quy định.

Đây là số người nước ngoài gốc Phi trong số 52 người, đã bị các phòng ban chuyên môn của Công an quận Gò Vấp tạm giữ vào đêm 28/12. Ngay sau khi xác minh, đã có 31 người có giấy tờ hợp lệ, và đã được cho về ngay trong trưa ngày hôm sau.

Số người nước ngoài gốc Phi hiện đang bị TP.HCM tạm giữ để xác minh - ảnh: CTV.

PA72 cho biết, toàn bộ số đối tượng gốc Phi tạm trú quá hạn tại TP.HCM, chủ yếu là người Algeri, nhiều người đã ở TP.HCM đến 8 – 9 năm, kể từ khi hết thời hạn visa được cấp theo dạng du lịch.

PA72 cho biết, số người nước ngoài gốc Phi không có giấy tờ hợp lệ này sẽ bị tạm giữ trong vòng 7 ngày. Nếu qua quá trình xác minh không thấy có yếu tố hình sự, cơ quan có thẩm quyền của TP.HCM sẽ trục xuất số đối tượng này về nước. Đối với những đối tượng có liên quan đến hình sự, PA72 sẽ bàn giao đối tượng cho cơ quan phụ trách vụ việc.

Trước đó, vào tối ngày 28/12, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an quận Gò Vấp đã bất ngờ kiểm tra chung cư Gia Khang (đường Phan Huy Ích,quận Gò Vấp, TP.HCM), cùng với nhiều nhà hàng, khách sạn xung quanh khu vực này.

Tại thời điểm kiểm tra, nhiều người nước ngoài gốc Phi đã có những hành động chống trả quyết liệt, khiến cơ quan công an phải dùng đến các công cụ hỗ trợ để trấn áp.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang