Tạm giữ hơn 1.000 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc

author 15:54 08/09/2018

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng TP.Hà Nội vừa tạm giữ rất nhiều sản phẩm hàng hóa trong đó có bánh trung thu chưa qua sử dụng, không rõ ràng chất lượng để xử lý theo quy định.

Ngày 8/9, Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội) phối hợp cùng Đoàn kiểm tra và Đội 6 (Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an TP.Hà Nội) tiến hành kiểm tra điểm tập kết hàng hóa và kinh doanh hàng hóa tại một cơ sở ở đường Ỷ La, Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) đã phát hiện và tạm giữ rất nhiều sản phẩm hàng hóa chưa qua sử dụng, không rõ ràng chất lượng để xử lý theo quy định.

Cụ thể, lực lượng chức năng tạm giữ 232 bánh nhãn Guo Ren Yuan; 95 bánh trung thu nhãn Moon Cake; 1.141 bánh trung thu có nhãn chữ tượng hình; 330 gói thực phẩm chức năng cà phê giảm béo nhãn Like Clim Coffee; 31 chai kem chống nắng nhãn Aqua – 100ml.

Toàn bộ hàng trên do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc theo quy định.

Bánh bị tạm giữ vì không có nguồn gốc rõ ràng.

Lý giải với cơ quan chức năng về việc không xuất trình thêm được giấy tờ liên quan đến hàng hóa tại cơ sở này ngoài CMND, ông N.T.D. (Chủ cơ sở) cho biết, đây là địa chỉ ông mới mở để kinh doanh nên không kịp làm giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định. Số hàng hóa để tại điểm này là bánh trung thu, bánh và mỹ phẩm (kem chống nắng), thực phẩm chức năng (cà phê giảm béo).

Cũng theo trình bày của ông D., toàn bộ hàng hóa này do nước ngoài sản xuất, ông mới mua trôi nổi trên thị trường để kinh doanh nên không có hóa đơn chứng từ. Số hàng hóa này mới mua về nên chưa kịp bán sản phẩm nào.

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang